Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Cách khắc phục nồi cơm điện nấu cơm còn sượng sống


Nồi cơm điện nhà bạn nấu cơm không chín, bạn muốn tìm nguyên nhân và cách thức giải quyết tình trạng trên. Vậy chờ gì không tham khảo những thông tin dưới đây.


Tại sao cơm không chín?

Cho nước quá ít

Nước quá ít so có lượng gạo dẫn tới gạo không tiếp thu đủ nước và nhiệt để nở, không đạt đến độ chín, kết quả khiến cơm bị sống hay sượng.
Bạn nên rà soát lại và căn chỉnh lượng nước nấu cho lần sau, tỉ lệ tối thiểu là 1 chén gạo, một chén nước. Cũng nên thử xem bạn mang mới đổi sang mẫu gạo khác hay không, vì nếu như gạo mới khô hơn, không dẻo bằng thì cũng cần lượng nước phổ biến hơn chút đỉnh để chín ngon.

Nấu quá đa dạng gạo

Mỗi nồi cơm điện có dung tích nấu nhất định. giả dụ nấu lượng gạo vượt quá định mức của nồi thì cơm thường chín ko đều, bị sượng hay sống lớp trên cộng.
giả dụ muốn nấu lượng cơm phổ thông, bạn nên tiêu dùng nồi to hơn, hoặc chia thành phổ biến lần nấu để cơm chín đều và ngon.

Đáy nồi bị cong vênh

Lòng nồi cơm điện cần tiếp xúc đều sở hữu mâm nhiệt để được truyền nhiệt đều và đủ, giúp cơm chín đều và ngon. bởi vậy nếu lòng nồi với đáy móp méo, cong vênh cũng sẽ làm cho cơm nấu bị sượng sống, chín ko đều, không ngon.
Bạn có thể đén địa chỉ trung tâm bảo hành nếu nồi còn hạn bảo hành để được hỗ trợ, đổi trả hay mua mới. Tùy theo mẫu nồi mà lòng nồi bán rời sẽ với giá khác nhau, thường bằng khoảng 1/2 - 1/3 giá nồi mới.

Rờ le nhiệt của nồi bị hỏng

Rờ le nhiệt bị lờn, hỏng khiến nồi cơm điện nấu bị nhảy nút sớm khiến cơm nấu bị sống.
Rờ le hỏng khiến nồi cơm điện nhảy nút sớm sẽ khiến cơm bị sống
Nếu có "bệnh" này, bạn nên đến địa chỉ trung tâm bảo hành để thay mới rờ le. không nên tự ý chỉnh sửa vì ví dụ không thao tác chuẩn xác bạn có thể khiến cho hỏng cả nồi cơm điện.

Do dây điện và điện nguồn

Nhiều trường hợp nồi cơm điện cắm điện đèn nguồn vẫn sáng nhưng nồi không nóng hoặc nóng quá kém nên cơm chẳng thể nấu chín. Nguyên nhân có thể do nồi bị hư công tắc hay cầu chì. lúc này bạn nên đưa nồi đi bảo hành để được rà soát, sửa chữa.

Mẹo chữa cơm nấu bị sống

Cơm nấu bị sống ăn không được mà bỏ đi thì thấy tiêu hao, vậy sao ko thử tiêu dùng mẹo để biến cơm sượng sống thành cơm chín mềm ngon sở hữu thể sử dụng ngay! thuần tuý lắm, bạn thử nhé:
đầu tiên hãy lấy hết phần cơm sống trong nồi cơm điện gặp sự cố ra, chuyển sang nồi nấu khác. Sau Đó, bạn tiêu dùng rượu trắng đảo đều vào cơm theo tỷ lệ 1 rượu : 10 cơm, đặt lên bếp gas đun sở hữu lửa thật nhỏ.
với những lỗi được nhận mặt phía trên, hy vọng nếu nồi cơm điện nhà bạn gặp trường hợp nấu cơm ko chín bạn sẽ sở hữu hướng xử lý hợp lý và hiệu quả, trả lại nồi cơm điện nấu cơm mềm ngon cho bữa ăn gia đình.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét