Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Lựa chọn máy tính phù hợp cho từng công việc

1. Công tác văn phòng

Máy tính tầm trung đảm bảo công việc văn phòng như lướt web, soạn thảo văn bản, nghe nhạc.Loại hình công việc này cấu hình máy tầm rẻ có thể làm việc ổng định. Nhiều tiền hơn chút nữa bạn chọn được dual core. 700$ trở lên là bạn với thể chọn cho mình cấu hình core 2 duo. khi bạn có rộng rãi tiền hơn nữa thì việc lựa chọn thật dễ dàng bạn cứ việc chọn cho mình với cấu hình thật khủng để sở hữu thể xem phim, chơi game, làm những gì bạn thích.

2. Mẫu máy cho doanh nhân – Mua máy tính trả góp

Xử lý những công việc cũng như văn phòng, nhưng không thể thiếu chức năng giải trí, thuận tiện trong môi trường khiến việc di động và đặc thù là phải bền. Bởi vậy bạn không thể chọn cấu hình tầm trung mà phải chọn cho mình với cấu hình core 2 duo trở lên, máy tính dành cho giới doanh nghiệp phải được trang bị 1 trong ba thiết bị an ninh, như máy quét dấu vân tay, chip bảo mật TPM (Trusted Platform Module) và khóa mật khẩu ổ cứng. Wireless tất nhiên là không thể thiếu. chi phí của chúng thì cũng phải trong khoảng 1000$ trở lên. Thương gia thì hay chọn cho mình những dòng Vaio của Sony, hay những anh chàng Dell vạm vỡ đầy nam tính,quả táo cắn dở (Apple), IBM cũng đứng vào hàng lưa chọn này.

3. Cho dân Game

Cấu hình cho game, hẳn nhiên rồi phải thật sự ấn tượng, và mạnh mẽ. quan trọng nhất chính là card đồ họa, phải là card rời, card liền như GMA X3100 thì vẫn có thê chơi game nhẹ nhàng. Game thủ nên quan tâm đến số vòng quay ổ cứng HDD 5400 rpm (vòng/phút) sẽ làm game chậm và khựng hình hơn HDD 7200 rpm. Màn hình với độ phân giải 1650x1050 thường là quá đủ mang nhu cầu game, nhưng đôi khi bạn cần tới 1920x1200 để xem phim Blu-ray. Kích cỡ màn hình khoảng 15 inch là lâm thời đủ mang nhu cầu di động, nhưng game thủ “hạng nặng” ko để ý rộng rãi đến sự nhỏ gọn có thể chọn cấu hình với màn hình 17 inch trở lên. Dân game thì phải dành trong khoảng 1500$ trở mới sở hữu thể sở hữu các chú laptop đỉnh cao để sở hữu thể chơi ở bất cứ đâu. Được chọn để chơi game nhiều nhất có lẽ là dòng XPS của Dell, sau đó là HP, Toshiba và Acer.

4. Cho dân Đồ họa

Dân đồ họa thì thích màn hình rộng một chút để dễ làm việc, màn hình 15’’ hay 17’’ cũng coi là được. Cấu hình cho dân đồ họa cũng thật cao, ko được khủng bố như cấu hình của dân game thì nó cũng phải thật mạnh mẽ, với công việc là 2D hay sử dụng những phần mềm đồ họa nhẹ thì card liền vẫn có thể làm việc được nhưng Ram ít nhất phải 2GB, đồ họa nặng hơn thì nhất quyết phải là card rời và Ram cũng phải khủng thì mới ổn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét