Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Mua hàng trả góp cần biết những điều gì?


Do tình hình kinh doanh khó khăn, không ít cửa hàng đã vận dụng phương thức bán hàng trả góp với đa dạng mức lãi suất và chế độ giảm giá để thu hút khách hàng. Thoạt nghe thì những chương trình này hơi hấp dẫn; ngoài ra, nếu không Nhận định kỹ, người dùng với thể “mắc bẫy” mà không hề hay biết.

Lãi suất mua trả góp

với các người sở hữu thu nhập trung bình, sinh viên, công chức… thì mua hàng trả góp là 1 sự lựa chọn hợp lý. Nắm bắt được nhu cầu này, thời kì qua, doanh nghiệp cung cấp, kinh doanh đã đưa ra số đông dòng sản phẩm bán trả góp, trong khoảng hàng điện tử, điện máy, đồ gia dụng, nội thất, trang sức... đến xe máy, ô tô. Phương thức trả tiền, lãi suất, thời gian thanh toán khi mua hàng trả góp cũng rất phổ biến. bình thường, khách hàng phải trả trước từ 20 - 70% trị giá sản phẩm, thời kì trả góp số tiền còn lại thường từ 6 tháng tới hai năm, tùy từng cửa hàng, tùy từng sản phẩm.
Hồ sơ mua hàng trả góp cũng tương đối thuần tuý. mang các hàng hóa mang trị giá nhỏ, người dùng chỉ cần sở hữu chứng minh quần chúng hoặc bằng lái xe. có các món hàng mang trị giá to hơn, người dùng cần thêm sổ hộ khẩu gia đình… thành ra, hình thức thanh toán này được phổ biến người sử dụng ưa thích.
Trên những diễn đàn trực tuyến, các thành viên cũng ko giới hạn san sớt bài học kinh nghiệm lúc sắm hàng trả góp. Anh Minh Dũng, quận Hoàng Mai, Hà Nội ko chỉ phải mất thêm hai.300.000 đồng để mua cái xe máy giá 14.500.000 đồng sau một năm trả góp mà còn phải chịu phạt vì ko đọc kỹ hiệp đồng. “Theo thỏa thuận, dòng xe Wave RS được bán có giá 14,5 triệu đồng, tôi trả trước 6 triệu đồng và mỗi tháng trả 900.000 đồng trong vòng một năm. ngoài ra, vì việc bận tôi ko đóng tiền đúng hứa hẹn, đến lúc tới nộp tiền mới biết mình bị phạt ở mức 1%/ngày”, gan góc cho hay.

Nên cân nhắc kỹ khi mua góp

Theo kinh nghiệm của các người đã từng sắm hàng trả góp, người tiêu dùng nên khảo sát, so sánh chi phí và lãi suất của đa dạng shop khác nhau trước khi đưa ra quyết định mang nên tìm theo phương thức này hay không. thông thường, cùng một chủng mẫu sản phẩm, mỗi nơi sẽ có giá thành khác nhau. Người dùng ko nên tìm hàng ở những nơi vận dụng lãi suất thả nổi theo lãi suất ngân hàng, bởi ví như thanh toán theo kiểu này, khách hàng dễ rơi vào “bẫy” lãi suất cao.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và kiểm soát an ninh người sử dụng Việt Nam, lưu ý: Lãi suất mua trả góp không giảm theo số dư nợ như vay bình thường, nên nếu như thời gian vay càng dài thì mức lãi người sử dụng trả càng nhiều. do vậy, trước lúc quyết định mua, người dùng cần tính toán thật kỹ số tiền chênh lệch, lãi suất trả góp, cũng như tổng số tiền phải trả.

Theo đại diện Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, các hợp đồng vay tiền trả góp là do người sử dụng và doanh nghiệp bán hàng tự ký hợp đồng. Người tiêu dùng cần đọc thật kỹ giao kèo. Theo chậm tiến độ, ngoài việc tính toán số tiền chênh lệch và mức góp hàng tháng để lượng sức mình, người sử dụng còn phải để ý đến các điều khoản bất hợp lý để buộc phải đơn vị bán hàng điều chỉnh hoặc buộc phải viên chức trả lời giảng giải rõ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét