Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Hướng dẫn cách bảo dưỡng máy lạnh tại nhà

Dù vẫn chưa chính thức vào hè và thời tiết vẫn còn hơi mát mẻ. Nhưng ví như mang thời gian, bạn hãy kiểm tra và nhanh chóng “chăm sóc” mẫu máy lạnh nhà mình trước lúc mùa nóng bắt đầu.

Bảo dưỡng định kỳ

Đông đảo gia đình với lề thói chỉ bảo dưỡng máy lạnh lúc đồ vật hết gas hay hỏng hóc. Hãy biết rằng đây là một lề thói sai trái. Muốn đảm bảo được loại máy lạnh của gia đình mình hoạt động mang hiệu quả và bền nhất, hãy nên sở hữu thói quen bảo dưỡng máy lạnh định kỳ.
Cũng giống như những thiết bị điện máy khác, máy lạnh không khí được cấu tạo bởi những chi tiết phức tạp cả ở giàn nóng và giàn lạnh. Sau 1 thời kì hoạt động, các chi tiết máy với thể hao mòn và tính năng giảm đi tùy theo điều kiện và tần suất dùng. vì thế, bảo dưỡng máy lạnh định kỳ là điều vô cùng nhu yếu để sở hữu thể nhanh chóng điều chỉnh , thay thế thiết bị kịp thời nhằm duy trì tính năng của trang bị.
Xem thêm: trả góp điện lạnh


Các chuyên gia điện máy cho biết, thời kì bảo dưỡng máy lạnh định kỳ phải chăng nhất nên là khoảng 6 tháng/ lần. giả dụ tần suất dùng to hơn, một năm bạn nên bảo dưỡng máy lạnh khoảng 3 lần.
Ở Việt Nam, chớm hè bao giờ cũng là thời kì xuất sắc nhất để kiểm tra và bảo dưỡng những máy máy lạnh trong gia đình.
Đối sở hữu máy lạnh 1 chiều, bạn mang thể rà soát hoạt động của máy bỗng nhiên tiêu dùng trong 1 thời gian dài mùa đông. Còn đối mang những máy máy lạnh 2 chiều hoạt động thường xuyên thì cũng là khi bạn nên rà soát định kỳ và bổ sung gas cho máy.

Các bước bảo dưỡng may lanh

Các việc cần làm cho lúc bảo dưỡng máy máy lạnh là: vệ sinh 2 dàn hot, lạnh; kiểm tra các kết nối và ống dẫn; kiểm tra hệ thống làm lạnh; kiểm tra bộ tỏa nhiệt và phiến tỏa nhiệt, kiểm tra áp suất gas và bơm chất dung môi khiến lạnh…
Nếu như những máy máy lạnh của gia đình đã thường xuyên được bảo dưỡng định kỳ, bạn sở hữu thể tự rà soát và thực hành những bước bảo dưỡng cơ bản cho máy như: vệ sinh hoặc thay thế lưới (phin) lọc khí , rà soát hệ thống thoát nước, vệ sinh mặt nạ…


Đối có các nhà sản xuất bảo dưỡng chuyên nghiệp, hãy đảm bảo thợ bảo dưỡng thực hiện toàn bộ những bước rà soát và vệ sinh cấp thiết cho cả dàn nóng và dàn lạnh, hoặc thực hiện đủ những nhà sản xuất đã có trong hợp đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét