Mẫu côn tay Honda
Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng
nhờ gầm cao và động cơ khỏe.
Honda Winner 150 được giới thiệu tại thị
trường Việt Nam từ tháng 4 nhưng phải hơn 2 tháng sau đó, dòng xe côn tay 150
phân khối này mới chính thức lên kệ. Số liệu bán hàng ban đầu cho thấy, dù
tháng đầu tiên doanh số của Winner 150 chỉ ở mức khiêm tốn khoảng 4.000 xe
nhưng sang tháng thứ 2, mẫu xe côn tay của Honda đạt hơn 7.000 xe, bằng một nửa
so với doanh số cùng tháng của đối thủ Yamaha Exciter 150.
Với tín hiệu tích cực ban đầu, Honda Winner
150 ít nhiều đã tạo nên được sự chú ý từ người dùng. Ngoài ra, so sới dòng xe
cạnh tranh trực tiếp Exciter 150 trước đây như Suzuki Raider R150, lợi thế
thương hiệu Honda giúp Winner 150 tạo được sức ép lên Exciter 150 lớn hơn khá
nhiều.
Khi trực tiếp trải nghiệm Honda Winner 150, ấn
tượng lớn nhất ở mẫu xe côn tay này chính là khả năng vận hành tốt trên các
cung đường trường và đường khó với nhiều ổ gà hay đường đèo dốc. Khối động cơ
150 phân khối khởi động khá êm ái, đặc trưng của những dòng xe Honda cỡ nhỏ.
Trên đường ven đại lộ Thăng Long - Hòa Lạc, xe
vận hành êm và lướt, đặc biệt khi ở cấp số 6. Một dạng địa hình khác Honda
Winner 150 dễ chinh phục nữa là đường đất mấp mô, dốc tại một số quả đồi ở khu
vực Sơn Tây. Từ dưới chân đồi, vào số 1 và giữ đều ga, xe leo dốc khá khỏe.
Khoảng sáng gầm xe lớn với 167 mm cũng là một
lợi thế giúp xe không bị cạ gầm khi qua những mô đất. Khi xuống dốc, ở số 1 và
duy trì dải tốc độ thấp, độ ghì tốt cũng giúp người lái điều khiển xe dễ hơn mà
ít phải sử dụng đến hệ thống phanh. Ngoài ra, hệ thống phuộc trước hành trình
dài cũng là một điểm mạnh ở Winner 150.
Trên đường thẳng và vòng xuyến tại khu vực
làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô, với lốp sau kích thước lớn khi ôm cua và thử
chạy zig zag, chiếc xe côn tay của Honda bám đường khá tốt. Mặc dù vậy duy trì
số 1 ở vòng tua cao, động cơ Winner 150 gằn và kêu to hơn khá nhiều so với đối
thủ Exciter 150.
tham khảo: Honda Vario 125 và Vario 150 có điểm gì khác biệt
Mặc dù sở hữu nhiều điểm mạnh ở khả năng vận
hành nhưng thiết kế của Honda Winner 150 không mấy thu hút. Về tổng thể, dáng
xe khá cao, chiều cao yên xe so với mặt đất 780 mm khiến những người có chiều
cao khiêm tốn khó khăn hơn trong việc chống chân. Tạo hình phần nhựa ở Honda
Winner 150 góc cạnh và bắt với nhau bằng các ốc vít tạo cảm giác chắc chắn và
nam tính, tuy nhiên, tổng thể dàn nhựa trước, sau và thân xe không mấy hài hòa.
Một nhược điểm khác là ổ khóa yên được đặt
trong một hốc nhỏ giữa thân xe tương đối khó tìm với những người lần đầu sử
dụng xe. Không gian để đồ dưới yên là một điều xa xỉ với những chiếc xe côn tay
cỡ nhỏ và Honda Winner 150 cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, phía dưới yên
là nơi nhà sản xuất bố trí cổ hút gió cho động cơ. Vị trí cao này giúp chiếc xe
phát huy khả năng lội nước khá tốt khi di chuyển trong những tuyến đường bị
ngập nước.
nguồn: Hân Nguyễn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét