Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Đánh giá xe Honda Vision 2018: Xe tay ga tuyệt vời cho phái nữ tha hồ đựng đồ với cốp xe rộng


Chiều cao yên thấp và khối lượng xe nhẹ là hai điểm mạnh của Honda Vision 2018
Về tổng thể, Honda Vision có kích thước là 1.863mm dài x 686 mm rộng x 1.088mm cao. Chiều cao yên của Honda Vision chỉ ở mức 750mm, đây là con số khá thấp, đặc biệt phù hợp với đối tượng khách hàng nữ giới Việt Nam, những người vốn có thể hình nhỏ nhắn. Với chiều cao yên như vậy thì chị em có thể chống chân và vận hành xe khá dễ dàng mà không bị chới với do yên cao như các mẫu xe khác.


Một điểm nữa khiến Honda Vision được nhiều người chọn lựa là do trọng lượng của xe khá nhẹ. Thông số kỹ thuật do Honda đăng tải cho thấy Honda Vision 2018 có trọng lượng khô chỉ ở mức 97kg, khi được đổ đầy 5,2 lít xăng và 0,8 lít dầu máy, trọng lượng ướt của xe chỉ ở mức khoảng 103 kg. 
Như vậy, không chỉ có chiều cao yên thấp mà Honda Vision cũng rất nhẹ. Đây là hai điểm mà khách hàng thường băn khoăn khi chuẩn bị mua một chiếc xe tay ga.


Honda Vision 2018  có thiết kế nhỏ gọn, thanh thoát

Kể từ khi ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào cuối năm 2011, Honda Vision luôn giữ được thiết kế nhỏ gọn, nữ tính và tiện dụng. Ở phiên bản 2018, Honda đã mang đến cho Vision một loạt màu sắc mới thời trang, trẻ trung và phong cách hơn.
ở phần đầu xe, hệ thống đèn pha chiếu sáng và xi nhan tuy có thiết kế đơn giản, những khá hài hòa, đảm bảo được cường độ chiếu sáng nhờ thấu kính trong suốt.
Đuôi xe Honda Vision cũng có thiết kế thọn gọn, không tròn trịa như mẫu Honda Lead. Cặp đèn xinhan sau được tích hợp vào cụm đèn đuôi, ở giữa là đèn hậu. Tất cả hệ thống chiếu sáng trên xe vẫn dùng bóng halogen thông thường.

Động cơ eSP 110cc của Honda Vision có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp

Tương tự như các mẫu xe tay ga khác của Honda, Vision 2018 cũng đã được trang bị động cơ eSP với xylanh đơn, dung tích 108.2 cc, làm mát bằng không khí. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, giúp sản sinh công suất 8,8 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,23 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút.
Với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI khá nổi tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, động cơ eSP của Honda Vision 2018 còn được trang bị hệ thống ngắt máy tạm thời Idling Stop và hệ thống đề ACG, vừa có chức năng khởi động, vừa phụ trách việc phát điện, giúp xe khởi động dễ dàng và êm ái.


tham khảo: Đánh giá tổng quan Honda Click 125i nhập khẩu từ Thái Lan

Thông số tiêu thụ nhiên liệu của honda cho biết Honda Vision có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,92 lít/100 km. Tuy nhiên đó là con số ở điều kiện lý tưởng. 
Sau khoảng 1 tuần chạy thử trên điều kiện đường nội thành Hà Nội, Tinxe.vn đã tổng hợp các số liệu như thời gian và số xăng đổ vào bình để tính toán lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe. Trên thực tế, Honda Vision có mức tiêu thụ nhiên liệu với điều kiện đường nội thành là 2,2 lít cho 100 km đường. Tuy vượt qua con số mà Honda đưa ra khoảng, nhưng 2,2 lít/100km đường phố vẫn là con số rất tốt. Tính ra chiếc Vision sẽ đi được khoảng 45,5 km với mỗi một lít xăng.
 nguồn: tinxe.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét