Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Xe TFX 150 là loại xe cá tính dành cho các bạn nam trở các bạn gái nhìn sẽ rất ngầu


Yamaha TFX 150 có ngoại hình vô cùng khác biệt và nó mang trong mình triết lý thiết kế mới của Yamaha. Kiểu dáng streetfighter không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường. Nếu để ý thì có thể thấy càng ngày thiết kế của nakedbike Yamaha càng mạnh mẽ hơn. Mạnh mẽ đến mức nhìn có vẻ hơi viễn tưởng một chút.

Đầu xe còn được tô điểm hơn nhờ vào cặp phuộc trước màu vàng kích thước lớn. Phần phuộc màu vàng làm phần đầu xe trông rất "sáng tài", mặc dù xe màu đen nhưng lại phối với cặp phuộc vàng lại càng thêm phù hợp. Nếu các bạn còn nhớ trên những chiếc 150 cũ của Yamaha như FZ150i hay FZS thì phần phuộc "bình thường" làm cho chiếc xe nhìn rất "bình thường", còn với cặp up-side-down này thì chiếc xe trông cứng cáp và khác lạ hơn rất rất nhiều.
Yamaha còn thiết kế cho TFX có một cái "mỏ cày" nhằm mục đích che phần lốc máy lại. Những chiếc xe 150 phân khối thường có khối động cơ khá nhỏ so với kích thước tổng thể của xe. Và khi có thêm chi tiết mỏ cày này thì phần động cơ được che chắn lại giúp cho chiếc xe nhìn cân đối hơn là để trống. Chi tiết mỏ cày này gần như là một điểm nhấn không thể thiếu trong thiết kế của những chiếc xe nakedbike hiện đại.
Yamaha TFX 150 sử dụng khối động cơ 149,8cc cho công suất 16Hp tại dải vòng tua 8.500rpm. Có thể thấy là mức công suất cực đại có được khá trễ. Ngoài ra thì khối động cơ này có momen xoắn tối đa 14,3Nm tại 7.500rpm, cũng khá là trễ. Chính vì vậy TFX cho khả năng tăng tốc không quá ấn tượng. Chiếc xe nhẹ nhàng không hề bị giật ga ở low - rev, và có thể miêu tả cảm giác của mình đối với khối động cơ này đó là sự mượt mà như một chiếc tay ga có côn. Mức chênh lệch giữa những cấp số cũng không quá lớn nên các bạn sẽ không cảm nhận được cái sự "hỗn" và bốc đồng như ngày nào của Yamaha. Thay vào đó là sự êm ái trong từng cú vặn ga, êm đến nỗi nếu chuyển số nhịp nhàng thì thậm chí người ngồi sau cũng không cảm nhận được xe thay đổi cấp số.



Hệ thống thắng đĩa trước sau và trọng tâm của TFX thật sự rất ổn. Vị trí người ngồi lái như mình đã nói ở trên khiến cho ngay cả những người mới cũng có thể kẹp xe thật chặt và tự tin với nó. Khi đi vào cua thì do trọng tâm xe cao nên khó có thể đè thật sâu những khúc cua tay áo, nhưng nó lại là ưu thế khi đi ở địa hình đường Việt Nam với vô số những ổ gà không báo trước. Với cái trò stoppie như trong hình ở trên, nếu bạn chịu khó tập một chút và với một chiếc xe có hệ thống phuộc và thắng đĩa ổn như TFX thì các bạn hoàn toàn có thể tập thành công tại nhà.
Nguồn: tinhte.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét