Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

HONDA PCX HYBRID có gì mới lạ khiến người dùng phải tò mò


Honda chính là hãng xe máy đầu tiên tại Việt Nam phân phối một mẫu xe HYBRID ra thị trường, điều mà nhiều hãng xe ô tô vẫn còn đang dè chừng về tính khả thi và hiệu quả. Hiện chưa rõ liệu PCX HYBRID có thành công tại thị trường Việt Nam hay không, tuy nhiên điều này cũng phần nào cho thấy hãng xe Nhật đang nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm tốt nhất, đa dạng nhất và cơ hội tiếp cận với những công nghệ hiện đại của nhân loại.


Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiêu liệu hơn. Mô tơ hỗ trợ được thiết kế để hỗ trợ động cơ trong một khoảng thời gian nhất định (khoảng vài giây) sau khi chức năng hỗ trợ được khởi động bằng hoạt động của tay ga. Sự hỗ trợ cho động cơ đã được thiết lập tương ứng với góc bướm ga, cho phép tăng tốc nhanh theo xe trong khi vẫn điều khiển xe dễ dàng.
Về thiết kế tổng thế, PCX HYBRID mang những nét đặc thù của phiên bản chạy xăng, uy phong, mạnh mẽ và đầy sự khác biệt với màu sơn xanh lam nổi bật bao trùm thân xe. Màu sắc này cũng tiếp tục xuất hiện trên chóa đèn của dải đèn định vị LED, logo HYBRID, đường chỉ may trên yên xe và lớp vỏ chìa khóa xe, tạo nên sự hài hòa trong ngôn ngữ thiết kế.
PCX HYBRID được trang bị màn hình LCD tương tự bản tiêu chuẩn nhưng được bố trí lại, hiển thị thêm thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống HYBRID như 3 chế độ lái D/S/Idling, mức sạc bình điện HYBRID và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ. Tất cả đều được sắp xếp hài hòa và rõ ràng trên màn hình trung tâm lớn, tạo sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng.

tin tức :  đánh giá xe click thái 2018 có gì khác




Phấn khích với 3 chế độ lái
Chưa cần trải nghiệm, chỉ cần nghe giới thiệu PCX HYBRID được trang bị tới 3 chế độ lái đã đủ khiến  nhiều người cảm thấy phấn khích tòmò.Nếu như ai đã từng lái những mẫu xe ô tô được trang bị lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, chắc hẳn đều cảm thấy phấn khích khi sử dụng. Trên chiếc Honda PCX HYBRID cũng vậy, mỗi khi sử dụng nút “Mode” bên tay lái phụ, sẽ khiến bạn liên tưởng ngay đến điều đó. Bất kì ở dải tốc độ nào, dừng hay di chuyển, người lái xe đều có thể dễ dàng sử dụng tính năng chuyển đổi chế độ lái.
khi xe đang vận hành ở dải tốc độ 30 – 40 – 50 km/h, nếu người lái muốn vượt xe phía trước, chỉ cần nhích nhẹ tay ga, ngay lập tức xe vọt lên phía trước một cách nhanh chóng và gần như không có độ trễ như trên bản tiêu chuẩn. Sự khác biệt ấn tượng này được tạo ra nhờ sự góp mặt của mô tơ điện hỗ trợ trong hệ thống Hybrid. Việc vặn ga tức thì giúp kích hoạt mô tơ điện hỗ trợ kết hợp với động cơ xăng mang đến sức mạnh lớn hơn cho xe.

Nguồn : autodaily.vn


Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

đánh giá xe click thái 2018 có gì khác


Honda Click 2018 có thiết kế tương tự với Honda Vario 2018 với những đường cắt gọt ở đầu xe, thon ở phần đuôi. Xe có chiều dài 1.919 mm, chiều rộng 679 mm, chiều cao 1.062 mm, chiều cao yên 769 mm, khoảng sáng gầm 132 mm. Xe nặng 111 kg.

Đầu xe cá tính với cụm đèn pha full LED, cùng dãy đèn định vị tích hợp xi-nhan báo rẽ kéo dài và đối xứng. Do nhập khẩu từ Thái Lan, nên phía trước xe không có pát biển số, nhìn đẹp mắt hơn mẫu Honda Vario được nhập từ Indonesia.
Xe sử dụng phuộc ống lồng ở phía trước đi kèm với phanh đĩa thủy lực sử dụng công nghệ CBS giúp cân bằng hơn trong trường hợp phanh gấp. Giống như Honda Vario 2018, mẫu xe vẫn chưa trang bị công nghệ ABS. Xe sử dụng kiểu mâm 5 cánh 14 inch.
Hệ thống giảm xóc sau sử dụng phuộc monoshock cùng phanh tang trống. Click 2018 có thêm một lẫy dùng để khóa phanh khi đỗ xe, tương tự như phanh tay trên ôtô.
Cụm đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ các chức năng cơ bản như tốc độ, thời gian, hành trình... Nút bấm dạng mềm để thay đổi các thông số về quãng đường đi hoặc thay đổi thời gian. Cụm công tắc cơ bản, không có gì đặc biệt ngoài chức năng Idling Stop - tắt máy tạm thời khi dừng xe
Mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,16 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Điểm đáng tiếc là Honda Click 2018 không được trang bị chìa khóa keyless mà vẫn sử dụng chìa khóa cơ thông thường. Bên cạnh chìa khóa là nút mở yên, do bình xăng được đặt dưới yên nên không có nút mở nắp bình xăng. Xe có 2 hộc đồ nhỏ ở phía dưới để đặt những vật dụng cần thiết hàng ngày.
Bình xăng có dung tích 5,5 lít. Cốp chứa đồ dung tích lớn có thể chứa một nón bảo hiểm cả đầu và các vật dụng cần thiết.


Honda Click 2018 sử dụng động cơ SOHC, xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, cho công suất 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,16 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe nạp nhiên liệu bằng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi. Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ Smart Power giúp xe đạt hiệu suất tốt hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Honda Click 2018 có giá khoảng 70 triệu đồng (đã bao gồm chi phí đăng ký biển số). Nhờ lợi thế xe nhập, Honda Click và Honda Vario khá được chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện một đại lý tư nhân cho biết họ không nhập hàng về vì giá Honda Click 2018 quá cao, dung tích xe chỉ có 125 cc. Với giá 70 triệu, họ có thể mua Honda Vario 2018 với dung tích xy-lanh 150 cc.

Nguồn : Zing.vn

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Xe honda winer tay côn thách thích mọi địa hình phù hợp cho các bạn trẻ


Với những người đã yêu thương hiệu Honda, và đã từng tiếp cận với các dòng sản phẩm mới mà Honda đang cung cấp trên thị trường Việt Nam, lần đầu nhìn thấy WINNER sẽ thấy thiết kế xe vẫn mang dáng dấp quen thuộc.
Quan sát phần “bửng” nối giữa đầu xe và yên xe, bạn sẽ cảm thấy thích thú vì nó to bản, dày, và ra dáng một chiếc xe thể thao. Nếu bạn quen đi những chiếc xe ga, xe số tự động thì bạn sẽ thấy “choáng” bởi thiết kế này.


Màn hình hiển thị chỉ số tốc độ, báo xăng, số km đã đi… dạng LCD. Honda thiết kế dành phần lớn diện tích mặt đồng hồ cho vòng tua động cơ, để chỉ ý rằng, đây là xe thể thao.
Hệ thống các nút điều khiển giống như các dòng xe khác của Honda: nút khởi động, bật tắt đèn phía bên phải; còi, công tắc pha cốt ở bên trái. Hình dáng các nút gần như các mẫu xe khác. Có lẽ Honda muốn người dùng cảm thấy sự quen thuộc ở đây.
Vận hành đơn giản nhưng mạnh mẽ
Ngồi lên yên xe, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy WINNER có yên nhỏ, vuốt bằng các đường thẳng chéo dốc về phía trước. Mặc dù hãng công bố chiều cao yên là 780 mm nhưng nếu bạn không được cao lắm thì cũng không nên lo lắng, bởi thiết kế này khiến bạn có thể ngồi và điều khiển xe dễ dàng.
Bấm nút khởi động, xe rung nhẹ. Tôi hơi ngạc nhiên, bởi với động cơ PGM-FI 4 kỳ, DOHC, dung tích 150 cc, với 15,4 mã lực, nhưng tiếng pô nổ khá “hiền”. Thử vê ga, tiếng nổ chỉ to hơn, chứ không có vẻ “dữ dằn”.
Chỉnh lại gương, lấy tầm quan sát phía sau tốt nhất, tôi bóp côn vào số và chờ một cú giật. Nhưng không. Nhả côn, tôi nhận thấy chiếc xe này sẽ biết cách chiều người nào đang muốn chuyển đi xe số tự động hoặc xe ga sang đi xe côn tay. Chiếc xe lăn bánh rất nhẹ nhàng trong phố. Chiếc xe khá thân thiện với người lái, kể cả với người mới làm quen với xe côn tay.

TIN TỨC : Đánh giá xe vision 2018



Với tay lái thiết kế cao, hai tay nắm rộng mở ra hai bên, ngồi lái xe WINNER tạo cảm giác khá thoải mái. Ngồi lái thẳng lưng, quan sát thoải mái, tôi nhận ra mình có thể sử dụng chiếc WINNER này hàng ngày trong phố.
Lái xe ra đường quốc lộ, tôi chính thức kết WINNER. Vặn thốc ga, vòng tua máy dựng ngược, bóp côn vào tiếp số, rồi thả nhanh côn, chiếc xe giật nhẹ rồi lao đi. Không còn vẻ từ tốn của một chiếc xe đi phố, WINNER như muốn thúc tôi tiếp tục vặn ga và vào số cao. Tiếng xích kêu nhẹ, đều đều. Ở trên đường trường, tôi mới có cơ hội cài số 6 và nhận thấy chiếc xe di chuyển rất nhẹ nhàng, êm mượt.
Nguồn : cafeauto.vn



Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Oppo F9 mới ra Oppo lại chuẩn bị ra mắt oppo F9 pro


OPPO không ngần ngại “khoe” trọn vẹn thiết kế OPPO F9 và OPPO F9 Pro với màn hình còn viền mỏng hơn hẳn so với với OPPO F7. Chỉ có duy nhất một phần khuyết cực nhỏ trên màn hình dành cho vị trí của camera trước, loa thoại được đặt khéo léo ở phần viền rất mỏng cạnh trên. Đây là thiết kế tuyệt đẹp với viền màn hình siêu mỏng và gần như không còn phần “tai thỏ” nữa. Mặc dù vậy không rõ là OPPO sẽ bố trí các cảm biến như cảm biến tiệm cận hay cảm biến ánh sáng ở đâu.


Mặt sau OPPO F9 và OPPO F9 Pro khá đơn giản, chi tiết nổi bật nhất là cụm camera kép, bên cạnh đó là đèn flash LED kép. Phiên bản màu đã lộ diện là bản màu đỏ hồng, với màu sắc thay đổi từ đỏ, tím sang hồng, đây cũng là xu hướng phối màu phổ biến trong năm 2018 này.
Màn hình OPPO F9 và F9 Pro chắc chắn sẽ lớn hơn 6 inch (nhiều khả năng là 6,2 inch) và tỉ lệ 19:9, tuy nhiên với kiểu thiết kế viền mỏng như thế này thì kích thước tổng thể của F9/F9 Pro vẫn rất gọn gàng, chỉ tương đương chiếc iPhone 8 Plus 5,5 inch của Apple.
Cấu hình OPPO F9
Dù đưa ra hình ảnh đầy đủ về thiết kế, nhưng OPPO lại khá “kín tiếng” trong cấu hình bộ đôi OPPO F9 và OPPO F9 Pro. Theo dự đoán thì OPPO F9 sẽ chạy một bộ vi xử lý mới của MediaTek, có thể là Helio P60. Trong khi đó OPPO F9 Pro sẽ là một con chip rất mạnh từ Qualcomm, nhiều khả năng là Snapdragon 660 hoặc thậm chí là Snapdragon 710. Dù thế nào đi chăng nữa thì đây cũng sẽ là cấu hình mạnh khi mà phiên bản OPPO F7 hiện tại đã được đánh giá cao về hiệu năng với Helio P60.
Camera OPPO F9 và OPPO F9 Pro
Có thể dễ dàng nhận ra cụm camera kép trên OPPO F9 và OPPO F9 Pro. Tính năng chụp ảnh xóa phông và sự ứng dụng AI vào nhiếp ảnh tiếp tục được nhấn mạnh vào OPPO F9/OPPO F9 Pro. Cụ thể thì bộ đôi này sẽ chụp xóa phông chính xác hơn, tự động nhận diện khung cảnh bằng AI để đưa ra các tinh chỉnh phù hợp cho từng bối cảnh riêng biệt. Trong khi đó camea selfie cũng tập trung vào AI nhưng lại ứng dụng để làm đẹp khuôn mặt.





Sạc nhanh VOOC
Sạc nhanh có lẽ là một trong những tính năng mà OPPO tự hào nhất trên OPPO F9 Pro, đó là lý do teaser đầu tiên họ tung ra về sản phẩm này chính là sạc nhanh. Công nghệ sạc mới nhất VOOC của OPPO cho phép chỉ cần sạc 5 phút để có thêm 2 giờ đàm thoại, một con số rất ấn tượng. So với các công nghệ sạc nhanh khác thì VOOC không chỉ có tốc độ nhanh hơn mà còn an toàn hơn khi không kích cường độ dòng điện lên quá cao. Tuy nhiên với teaser dành cho OPPO F9 Pro thì nhiều khả năng phiên bản OPPO F9 sẽ không có tính năng sạc nhanh.

Nguồn : Quân LNH

Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Honda MSX 2018 - Không dành cho số đông thích hợp cho những bạn có chiều cao khiêm tốn và di chuyển một mình


 Về kiểu dáng tổng thể, Honda MSX 125 2018 vẫn giữ nguyên hình ảnh “chiến binh đường phố” với những mảng khối được vuốt lại sắc nét, gọn gàng cùng vóc dáng nhỏ linh hoạt gợi nhớ về dòng xe Honda Monkey huyền thoại.


Honda MSX 125 2018 có kích thước tổng thể như sau: dài 1.760 mm, rộng 755 mm, chiều cao 1.010 mm. Xe có chiều dài cơ sở 1.200 mm, khoảng sáng gầm xe 166 mm và chiều cao yên 765 mm. Đây là những thông số cho thấy kích thước vô cùng gọn nhẹ của MSX. Kích thước này khiến xe phù hợp với thể trạng người Việt, nhất là những bạn trẻ đang tìm kiếm một chiếc xe đầu tiên của họ. Bên cạnh đó, trọng lượng của xe chỉ là 104 kg. Honda MSX 2018 có dung tích bình xăng 5,7 lít, tăng thêm 0,2 lít so với thế hệ trước.
Phần ống vỏ giảm xóc được mạ màu vàng ấn tượng, cho cảm giác giống với những cặp giảm xóc cao cấp trên các bản xe đua phân khối lớn. Thiết kế giảm xóc trước hành trình ngược là sự khác biệt của MSX so với những mẫu xe côn tay trong tầm giá 50 triệu đồng.
Giảm xóc sau của MSX 125 là lò xo trụ đơn (monoshock) như trên các xe thể thao thường thấy. Kiểu giảm xóc này giúp xe cân bằng tốt hơn so với kiểu giảm xóc trụ đôi. Bên cạnh đó, Honda còn trang bị cho MSX 2018 sử dụng vành hợp kim đúc 12 inch đi kèm bộ lốp trước 120/70-12 và lốp sau 130/70-12. Cả bánh trước và bánh sau đều sử dụng hệ thống phanh đĩa của Nissin.
Hệ thống đồng hồ với màn hình LCD của xe được giữ nguyên thiết kế, chỉ khác màu đèn nền đã được chuyển từ cam sang xanh dương. Trên mặt đồng hồ sẽ hiển thị các thông tin cần thiết như, đồng hồ tốc độ, vòng tua máy, đồng hồ đo chuyến đi đôi, đồng hồ đo nhiên liệu và đồng hồ báo giờ. Tuy nhiên, đáng tiếc là màn hình LCD này không hiển thị cấp số bạn đang lựa chọn.





Bình xăng của MSX phiên bản mới vẫn được Honda khéo léo phân chia khá nhiều diện tích nhưng có phần nhô cao và sắc cạnh hơn, cho cảm giác giống với một chiếc xe thể thao phân khối lớn. Dung tích bình xăng là 5,7 lít, tăng thêm 0,2 lít so với dung tích bình xăng cũ. Trên phiên bản mới, vị trí ống xả được đặt thấp hơn, hướng xả tránh không trực diện vào mặt người đi sau, đặc biệt khi dừng xe tại các giao lộ, trên những con phố đông đúc.

Nguồn : Vĩ Phạm