Honda chính là hãng xe máy đầu tiên tại Việt Nam phân phối một
mẫu xe HYBRID ra thị trường, điều mà nhiều hãng xe ô tô vẫn còn đang dè chừng về
tính khả thi và hiệu quả. Hiện chưa rõ liệu PCX HYBRID có thành công tại thị
trường Việt Nam hay không, tuy nhiên điều này cũng phần nào cho thấy hãng xe Nhật
đang nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm tốt nhất, đa dạng
nhất và cơ hội tiếp cận với những công nghệ hiện đại của nhân loại.
Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển
động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh
ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm
nhiêu liệu hơn. Mô tơ hỗ trợ được thiết kế để hỗ trợ động cơ trong một khoảng
thời gian nhất định (khoảng vài giây) sau khi chức năng hỗ trợ được khởi động bằng
hoạt động của tay ga. Sự hỗ trợ cho động cơ đã được thiết lập tương ứng với góc
bướm ga, cho phép tăng tốc nhanh theo xe trong khi vẫn điều khiển xe dễ dàng.
Về thiết kế tổng thế, PCX HYBRID mang những nét đặc thù của
phiên bản chạy xăng, uy phong, mạnh mẽ và đầy sự khác biệt với màu sơn xanh lam
nổi bật bao trùm thân xe. Màu sắc này cũng tiếp tục xuất hiện trên chóa đèn của
dải đèn định vị LED, logo HYBRID, đường chỉ may trên yên xe và lớp vỏ chìa khóa
xe, tạo nên sự hài hòa trong ngôn ngữ thiết kế.
PCX HYBRID được trang bị màn hình LCD tương tự bản tiêu chuẩn
nhưng được bố trí lại, hiển thị thêm thông tin các tính năng độc quyền mới của
hệ thống HYBRID như 3 chế độ lái D/S/Idling, mức sạc bình điện HYBRID và lượng
điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ. Tất cả đều được sắp xếp
hài hòa và rõ ràng trên màn hình trung tâm lớn, tạo sự tiện lợi tối đa cho người
sử dụng.
tin tức : đánh giá xe click thái 2018 có gì khác
Phấn khích với 3 chế độ lái
Chưa cần trải nghiệm, chỉ cần nghe giới thiệu PCX HYBRID được
trang bị tới 3 chế độ lái đã đủ khiến
nhiều người cảm thấy phấn khích tòmò.Nếu như ai đã từng lái những mẫu xe
ô tô được trang bị lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, chắc hẳn đều cảm thấy phấn
khích khi sử dụng. Trên chiếc Honda PCX HYBRID cũng vậy, mỗi khi sử dụng nút
“Mode” bên tay lái phụ, sẽ khiến bạn liên tưởng ngay đến điều đó. Bất kì ở dải
tốc độ nào, dừng hay di chuyển, người lái xe đều có thể dễ dàng sử dụng tính
năng chuyển đổi chế độ lái.
khi xe đang vận hành ở dải tốc độ 30 – 40 – 50 km/h, nếu người
lái muốn vượt xe phía trước, chỉ cần nhích nhẹ tay ga, ngay lập tức xe vọt lên
phía trước một cách nhanh chóng và gần như không có độ trễ như trên bản tiêu
chuẩn. Sự khác biệt ấn tượng này được tạo ra nhờ sự góp mặt của mô tơ điện hỗ
trợ trong hệ thống Hybrid. Việc vặn ga tức thì giúp kích hoạt mô tơ điện hỗ trợ
kết hợp với động cơ xăng mang đến sức mạnh lớn hơn cho xe.
Nguồn : autodaily.vn