Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

6 lí do để chọn mua điện thoại chạy Android

"Cuộc chiến" giữa iPhone và những chiếc smartphone Android chắc có lẽ còn lâu lắm mới đi đến hồi kết.
1. Các thiết bị trải dài trên nhiều phân khúc giá
Nếu chỉ xét đến iPhone hàng chính hãng thì chiếc iPhone 5s thuộc dạng rẻ nhất của táo khuyết trên thị trường Việt Nam, thế nhưng đó gọi là "rẻ" nếu so với những chiếc iPhone 6s hay iPhone 7 còn với smartphone Android thì cái giá gần 7 triệu cho iPhone 5s vẫn bị xem là đắt.
Nói là thiển cận vì chỉ với tầm 7 hay 8 triệu đồng, tức ngang hay hơn giá của iPhone 5s một tí, bạn sẽ có từ 5 đến 6 lựa chọn và những chiếc smartphone này đều có thiết kế thời thượng cùng nhiều tính năng chẳng thua kém gì so với chiếc flagship một thời của Apple.
2. Smartphone Android được trang bị nhiều tính năng hơn apple
Xperia Z từ năm 2013 đã có tính năng chống nước, HTC Evo 3D hồi năm 2011 đã có camera kép, Samsung Galaxy S6 Edge đã sở hữu màn hình cong mà cho đến bây giờ iPhone 7 vẫn chưa được sở hữu.
SmartPhone Android

Thế nên có thể nói rằng nếu muốn "đi trước thời đại" một chút thì bạn nên tìm đến smartphone Android, còn muốn những tính năng đó được tối ưu hóa tốt hơn sau một thời gian thì hãy tìm đến iPhone.
3. Tha hồ tùy biến ứng dụng
Bạn có bao giờ thấy nhàm chán khi ngày nào cũng nhìn thấy những icon và cách bố trí quen thuộc? Với thiết bị Android, bạn có thể thay đổi giao diện cho "dế" của mình mỗi ngày mỗi khác cũng được. Nếu bạn rành về phần mềm hơn, bạn có thể root máy để cài những bản ROM khác nhau nhằm giúp chiếc smartphone của mình trở nên độc đáo trong mắt chúng ta và cả trong mắt bạn bè nữa.
4. Kho ứng dụng đã dư sức đáp ứng bạn
Thành thật mà nói người dùng phổ thông chẳng có nhiều thời gian rảnh để tải hết một mớ ứng dụng mới được "ra lò" về máy của mình. Họ chỉ cần những ứng dụng và trò chơi phổ biến là đủ.
Thế nên trừ phi bạn là người mê những game mobile mới lạ và những ứng dụng độc quyền chỉ dành cho iOS thì bạn hãy mua iPhone. Còn không thì kho ứng dụng Play
5. Ứng dụng gốc của Google ngày càng hoàn hảo
Với việc có lợi thế hơn Apple nhờ việc Google chỉ tập trung phát triển phần mềm, cho đến gần đây họ mới tập trung cho mảng phần cứng đã giúp các ứng dụng do "gã khổng lồ" trong mảng tìm kiếm dành được nhiều sự ưu ái hơn từ người dùng.
Những ứng dụng như Gmail, Google Maps, lại được những người dùng iOS ưa thích hơn bộ úng dụng gốc của Apple. Vậy nên mới xảy ra chuyện "Táo khuyết" cho phép người dùng tự ý xóa đi những ứng dụng mặc định nếu họ không thích trên iOS
Nếu ngay cả người dùng iPhone còn thích dùng ứng dụng của Google thì tại sao bạn lại không mua smartphone Android để tận hưởng những ứng dụng này theo cách hoàn hảo nhất.
6. Có jack cắm 3.5 mm!
Chuyện thật mà tưởng như đùa. Với việc người dùng phổ thông vẫn đang chuộng tai nghe có dây thì quyết định bỏ đi jack tai nghe quen thuộc của Apple với iPhone 7 đã gây ra nhiều làn sóng phản đối.
Nhưng tóm lại thì bạn muốn nghe nhạc với chất lượng tốt đồng thời không muốn tốn chi phí cho việc mua tai nghe không dây thì lựa chọn smartphone Android vẫn sẽ là điều đáng để chúng ta quan tâm hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét