Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Cách chọn cấu hình máy tính phù hợp nhất dành cho mọi người

 CPU thật mạnh hay thật nhiều RAM chưa phải là nhân tố quyết định tất cả! phần lớn mọi người đều phí tiền vô ích cho việc chọn mua những con CPU với sức mạnh thừa thãi so với công việc của mình, khi mà dung lượng RAM thì lại thiếu trầm trọng (ví dụ: bạn tiêu dùng vận dụng văn phòng và lướt Web sở hữu thói quen mở hàng chục Tab cùng lúc nhưng chọn mua CPU tầm cỡ Core i5 / i7 mà chỉ sở hữu 2 hoặc 4GB RAM). chọn lọc như trên là sai trái, vì nếu bạn mở Task Manager / mục Peformance ra xem thử thì sẽ thấy khi này CPU hoạt động chỉ khoảng 20 -30% sức mạnh thôi, khi mà RAM thì bị ngốn sắp hết. Hoặc ngược lại, cũng với khá phổ quát bạn tin rằng cứ thật phổ quát RAM thì máy sẽ “mạnh vô đối” đề cập dông dài tương tự, cũng chỉ mong Các bạn khắc cốt ghi xương 1 điều là caus hình cân đối những linh kiện mới là phải chăng nhất . Hãy tham khảo thông báo trong khoảng các người sử dụng máy tính mang nhu cầu làm việc tương đương có bạn để ước lượng được cấu hình thích hợp.

CPU và Ram – 2 loại thiết bị hay bị “hiểu lầm” nhất trong mua máy tính

– khi chọn mua Mainboard (bo mạch chủ), đừng chạy đua theo những kỹ thuật và tính năng được PR tưng bốc tận mây xanh nhưng thật ra lại không cần thiết! Nào là “3 lớp đồng nguyên chất”, “thiết kế áo giáp giải nhiệt, không thấm nước và độ bền tiêu chuẩn quân sự”, hoặc thường được hô hào nhất là sở hữu “Khả năng OC siêu cấp” bla bla bla…. Bạn sẽ mất thêm tương đối đa dạng tiền cho những tính năng như vậy, trong khi lẽ ra với thể tiêu dùng số tiền chậm triển khai để chi trả cho những linh kiện khác nữa. Hãy hội tụ vào 5 yếu tố quan yếu nhất lúc tìm Mainboard là:
Card đồ họa Nvidia

>>> XEM THÊM: MUA MAY TINH TRA GOP

mang tương trợ chuẩn socket (chân cắm) cho cái CPU bạn muốn dùng không? (Có hơi phổ thông chuẩn socket khác nhau, hãy tham khảo website của dịch vụ để biết xác thực CPU của mình thuộc chuẩn nào).

Số lượng cổng SATA để gắn ổ cứng có đủ tiêu dùng không?

giả dụ bạn dự trù dùng phổ quát card màn hình, hãy xem mainboard có đủ số khe cắm PCI và hỗ trợ tính năng không?
Và rút cục là hãng sản xuất Mainboard này có chế độ bảo hành đáng tin cậy hay không? Mainboard – thành phần quan trọng kết nối mọi linh kiện trong máy tính lại sở hữu nhau
– Ổ cứng SSD có mặt trên thị trường đã mang đến những đổi thay ngoạn mục về hiệu năng! Tuy giá ổ SSD bây giờ đã rẻ hơn hầu hết so sở hữu khi mới xuất hiện, nhưng vẫn còn hơi cao so mang mặt bằng chung. biện pháp hợp lý nhất thời điểm hiện nay là bạn hãy tậu một ổ SSD mang dung lượng 60 GB (hoặc hoàn hảo hơn là 120 GB) tiêu dùng khiến ổ cài đặt hệ điều hành và phần mềm. các ổ HDD thông thường thì để đựng dữ liệu. Điều này sẽ giải quyết được một nhược điểm mà ngay cả những cỗ máy tính cao cấp trước giờ vẫn gặp phải – chậm triển khai là hiện tượng “nghẽn cổ chai” do dữ liệu tróc nã xuất trong khoảng ổ cứng HDD không phù hợp kịp tốc độ xử lý. hiện nay đã mang SSD rồi thì bạn sẽ thấy tốc độ máy tính của mình nhanh tới ngạc nhiên.

Ổ cứng SSD chuẩn Sata và chuẩn PCI-E

– Card đồ họa (card màn hình): ví như bạn định ráp 1 dòng máy tính cho nhu cầu đa dạng thì ko cần quá để ý tới phòng ban này, vì đa số những CPU đời mới vừa qua (từ loại Intel Core i trở lên) đều tích hợp sẵn nhân đồ họa GPU để giúp bạn xuất hình ảnh ra màn hình máy tính. không những thế nếu bạn với nhu cầu cao về hình. mang hai dòng GPU (nhân xử lý đồ hoạ) hiện tại là của nVIDIA và ATI, không những thế phần thắng thế mang vẻ đang nghiêng về nVIDIA trong khi chiếc Card đồ họa dùng GPU của hãng này đang chiếm thị trường to hơn ATI tương đối phổ quát. tuy nhiên chiếc card nVIDIA cũng được hỗ trợ phải chăng hơn trên một số phần mềm đồ họa nổi danh ( như bộ Adobe) và các game “khủng”.
HÌNH
có 3 thông số quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi tìm Card đồ họa, chậm tiến độ là: dòng GPU (nhân xử lý đồ họa, tương tự như CPU của máy tính), chiếc bộ nhớ (GDDR), và Băng thông bộ nhớ (số bit) của Card đồ họa ngừng thi côngĐây. Xin phép được Tìm hiểu sâu hơn trong 1 bài viết khác chỉ tập hợp kể về Card đồ họa, còn ở đây mình chỉ xin biểu thị thuần tuý nhất là dòng GPU càng cao thì khả năng xử lý càng rẻ hơn, dòng ram (GDDR) càng cao càng phải chăng (GDDR2 < GDDR 3 < GDDR5…), băng thông cũng càng cao càng phải chăng (64 bit < 128 bit < 320 bit….). Còn một tham số nữa là Dung lượng VRam của card đồ họa thì thật sự là không quá quan yếu. Card bây giờ thường với tối thiểu 1GB VRam là đáp ứng phải chăng rất nhiều nhu cầu. Trừ khi bạn muốn xuất ra quá đa dạng màn hình cỡ lớn thì khi chậm tiến độ nên mang VRam khoảng 2GB trở lên.
Card đồ họa cần yếu cho các nhu cầu phức tạp về hình ảnh
– Bộ nguồn (Power Supply) là trái tim sản xuất điện năng cho hồ hết cỗ máy tính. 1 trái tim khỏe sẽ giúp thân thể ổn định và sống thọ hơn. sở hữu máy tính cũng vậy, bộ nguồn rẻ và có công suất thích hợp sẽ giúp linh kiện hoạt động dai sức, giảm thiểu được mọi nguy cơ như rò điện, sụt áp, loại điện không ổn định… Chỉ sắm những bộ nguồn mang công suất thực (được chứng nhận tiêu chuẩn 80 Plus) và có kinh nghiệm uy tín (Corsaire, Cooler Master, AcBel, Themaltake, FSP…), tuyệt đối tránh các hàng “no-name” không rõ nguyên cớ nguồn gốc. Hãy chọn mua bộ nguồn sở hữu công suất chịu chuyên chở lớn hơn ít ra 30% so sở hữu tổng công suất máy tính của bạn (ví dụ: giả dụ máy tính có tổng công suất là 300W, hãy chọn bộ nguồn sở hữu công suất thực khoảng 400W trở lên).
Hãy chọn bộ nguồn có thương hiệu uy tín và đạt chứng thực công suất thực 80 Plus
– Đừng quá cả tin vào những tư vấn viên ở trung tâm bán linh kiện rót vào tai bạn. Bởi công bằng mà nhắc thì chậm tiến độ cũng là công việc mà họ phải khiến cho theo lệnh của những sếp, phải chạy theo doanh số, phải “đẩy” được hàng tồn đi… vì thế các gì mà họ tư vấn sẽ không hề là điều thích hợp và thấp nhất cho bạn, mà là phải chăng nhất cho… việc buôn bán của shop.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét