Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Những gã công nghệ lớn chuẩn bị điều gì cho "cuộc chiến" AI?

Khi thị trường smartphone đang ngày một bão hòa thì những đơn vị như Google, Apple,... đã mua ra một lối đi mới để thu hút quý khách. Và lối đi ngừng thi côngĐây chính là trí tuệ nhân tạo (AI) hay cụ thể hơn là trợ lí sáng tạo. Vậy họ đã chuẩn bị ra sao cho "cuộc chiến" mới này? Mời Các bạn cùng Phân tích nhé.

Google

"Gã khổng lồ" trong mảng kiếm tìm sở hữu việc ra mắt trợ lý Google Assistant trên cái smartphone Pixel của họ đã cho thấy sự đầu tư nghiêm chỉnh của Google trong ngành nghề người nào ra sao.
Google Assistant được phổ quát người giám định là có ích khi nó sở hữu khả năng xếp đặt và tiêu dùng những thông báo được chúng ta cho phép tầm nã cập trên smartphone Pixel và trên "đám mây" của Google. "Anh chàng" trợ lí này mang thể giúp bạn rà soát email, nói nhở những cuộc hứa hẹn gần đến, thậm chí "anh ta" còn mang thể đọc báo và thông tin cho bạn tình trạng liên lạc nữa đó.
Giả dụ bạn không có dịp trải nghiệm Google Assistant bằng Pixel, bạn với thể chuyên chở ứng dụng nhắn tin mang dòng tên Allo của họ vì Google cũng trai bị một trợ lí ảo nằm bên trong ứng dụng này. Hay như gần tới Google Home, bộ sản phẩm biến ngôi nhà của chúng ta thành nhà sáng tạo cũng sẽ được tích hợp 1 "quản gia" ảo đúng nghĩa.

Samsung

Có việc đã có cho mình một hệ điều hành Tizen tự tay cung ứng, cái Samsung còn thiếu chính là một trợ lý ảo cho chính hệ điều hành Android mà họ đang mượn trong khoảng Google và cho cả Tizen.

Thế nên tập đoàn điện tử lớn nhất Hàn Quốc đã khởi đầu nhảy đầm vào lĩnh vực người nào duyệt y việc tậu lại một start-up ở Mỹ, điều đáng chú ý là start-up này được thủ xướng bởi 
người đã tạo ra "cô trợ lí" Siri cho Apple.
>>>XEM THÊM: MUA DIEN THOAI TRA GOP
Đại diện của Samsung cho biết thêm rằng họ đang phấn đấu để đưa 1 trợ lý ảo lên các sản phẩm của mình chỉ mất khoảng sớm nhất và sẽ trải rộng từ smartphone, TV cho tới cả máy giặt.
Theo như lời công bố trên thì trong khoảng thời gian dài chỉ cần bạn tậu máy giặt của Samsung, bỏ đồ vào đấy và ra lệnh "Giặt đồ nào" là chúng ta sẽ thung dung rồi nhé.

Amazon

Những tưởng Amazon chỉ quy tụ vào mảng bán hàng trực tuyến nhưng ko, họ đã tỏ ra trang nghiêm với trợ lý ảo từ năm 2014 sở hữu 1 thiết bị dành cho nhà thông minhcó tên Echo, thiết bị này được vận hành bởi chương trình ai mang tên là "Alexa".
Dựa vào giọng nhắc và sự điều khiển của chủ nhà, Echo mang thể tự điều chỉnh độ sáng bóng đèn và những trang bị gia dụng khác. quan yếu hơn, nó mang thể đặt hàng trên trang mạng Amazon giả dụ chúng ta bắt buộc.

Microsoft

Nhắc đến "gã khổng lồ" này là phải đề cập đến Cortana, một "cô nàng" trợ lý hồ hết tuyệt vời trong mảng hỗ trợ người mua. Được giới thiệu vào năm 2014, Cortana đang dần chứng minh được khả năng của mình.
Microsoft cũng đã tích hợp "cô" trợ lý này vào cả Windows 10 và máy chơi game Xbox để giúp "hệ sinh thái" phần mềm của họ ngày càng hoàn thiện hơn.

Facebook

Tuy chưa chính thức giới thiệu một ai hay trợ lí ảo nào nhưng phổ biến trang báo cho rằng facebook đang dày công nghiên cứu ra một trợ lý có mật danh "M".
Đích thân CEO của Facebook, ông Zuckerberg, phát biểu rằng ông muốn tạo ra 1 trợ lí ảo hệt như "Jarvis" trong bộ phim "Iron Man". ví như điều này thành sự thật thì Facebook chắc chắn sẽ giành được lá cờ đầu trong mảng ai.

Apple

"Táo khuyết" có thể kiêu hãnh trong mảng ai này vì họ là hãng công nghệ trước tiên đưa định nghĩa người nào và trợ lý ảo đến sắp sở hữu người dùng hơn bao giờ hết thông qua mẫu iPhone 4s.
Trong khoảng thời khắc Đó, Siri được tích hợp trong cái iPhone 4s đã tạo ra một cơn sốt về trợ lý ảo trên smartphone và nó chính là tiền đề tạo ra một cuộc đua gay cấn trong ngành này.

Theo thời kì, Siri đã càng ngày càng "trưởng thành" và thông minh hơn. Thêm vào chậm tiến độ, Apple cũng đã giới thiệu chứng dụng Home nhằm kết nối các đồ vật sáng tạo trong nhà lại với nhau để cạnh tranh với Google Home.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét