Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Nhật sẽ là quốc gia mạnh nhất về máy tính

Với kế hoạch mới nhất từ Chính phủ Nhật Bản, nước này rồi sẽ trở nên một cường quốc máy tính khi họ chế tác thành công cỗ máy trác tuyệt sau.
Mới đây Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết sẽ chi 173 triệu USD để chế tác một siêu máy tính có khả năng thực hành 130 triệu tỉ phép tính mỗi giây (130 petaflops). Với cỗ siêu máy tính này, Nhật Bản sẽ gia nhập nhóm cường quốc về siêu máy tính. Theo trang TechCrunch, siêu máy tính này có tên gọi AI Bridging Cloud Infrastructure (ABCI). Nếu chế tác thành công, ABCI sẽ vượt qua Sunway Taihu Light - siêu máy tính Trung Quốc vừa được công nhận nhanh nhất thế giới trong mùa hè vừa qua với khả năng 93 petaflops.


 •  Laptop Asus X555UJ i5 6200U - Thiết kế sang trọng 

Nhật Bản đã có một số kế hoạch lớn cho các siêu máy tính, dùng tốc độ kỷ lục giúp giang sơn phát triển tiến bộ trong công nghệ trí não nhân tạo như deep-learning. Với khả năng 130 triệu tỷ phép tính mỗi giây, siêu máy tính này sẽ là giải pháp đa tác vụ hoàn hảo, đem đến nhiều lợi ích trong ngành công nghiệp xe tự lái, y khoa và robot. Máy tính dự kiến sẽ được cấp phép cho các công ty trong nước sử dụng với một khoản phí chưa được tiết lậu. ngày nay, Oak Forest-PACS của Fujitsu được chứng thực là máy tính nhanh nhất của giang sơn này với khả năng tâm tính 13,6 triệu tỉ phép tính mỗi giây (13,6 petaflops).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét