Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Các nguyên nhân khiến máy lạnh không mát?


Vào một ngày nắng nóng, bạn bật chiếc máy lạnh của mình lên để tận hưởng luồng khí mát lạnh nhưng máy lạnh lại không mát, bạn không biết nguyên nhân do đâu.

Máy lạnh bị thiếu gas hoặc hết gas
Thiếu gas, hết gas có thể do đường ống hoặc các mối nối bị rò rỉ, do máy lạnh dùng lâu không được bảo dưỡng. Bạn nên liên quan với thợ lành nghề để bảo dưỡng đường ống định kỳ và nạp gas bổ sung đều đặn.
Máy lạnh bị bám bẩn quá nhiều
Bất kỳ thiết bị điện nào sau một thời kì dài sử dụng đều cần được vệ sinh định kỳ và máy lạnh cũng không ngoại lệ. Việc vệ sinh định kỳ sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn gây tắc nghẽn đường ống, đặc biệt là các lớp màng bám bẩn trên lưới lọc, giúp cho máy lạnh được vận hành tốt hơn.
Bài liên quan: trả góp điện lạnh

Máy nén điều hòa không hoạt động
Có thể nói máy nén chính là quả tim của mỗi chiếc máy lạnh. giả dụ máy nén không vận hành thì chiếc điều hòa của bạn sẽ ngừng mọi hoạt động, kể cả làm mát. Nên thẩm tra định kỳ để máy nén được vận hành hiệu quả, kéo dài tuổi thọ và có thể thay thế ngay khi cấp thiết.

Tụ của Máy lạnh bị hỏng
Khi điều hòa của bạn chạy quá tải do nhiệt độ cài đặt quá thấp, máy nén phải vận hành trong thời gian dài chẳng thể ngắt sẽ khiến cho tụ của điều hòa bị hỏng, chỉ còn quạt gió hoạt động, biến máy lạnh trở thành một chiếc quạt gió bình thường. Lời khuyên đưa ra đó là vào ngày nóng, bạn nên cài đặt nhiệt độ vào khoảng 26-27 độ C và nên có thời kì ngơi nghỉ cho điều hòa.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét