Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Ổ cứng được hàn chặt trên Macbook Pro


Sau nhiều chỉ trích vì thiếu hụt cổng kết nối, phiên bản Macbook Pro 2016 Touch Bar lại gặp một hạn chế khác là ổ cứng SSD đã bị hàn chặt vào máy khiến người dùng chẳng thể nâng cấp nếu muốn.
Macbook pro - Mua may tinh tra gop
Macbook Pro thông thường sẽ vẫn được trang bị ổ cứng có thể thay thế được như trước, chỉ có phiên bản Touch Bar là được gắn nhất quyết với thân máy. Người dùng sẽ bị mắc kẹt với dung lượng mặc định, điều này thậm chí đáng sợ hơn khi nói đến việc bình phục dữ liệu.
iFixit đã mổ xẻ cả hai phiên bản Macbook Pro 13” và 15” Touch Bar, ngoài việc phát hiện ổ SSD được hàn chặt vào máy họ còn tìm ra một cổng kết nối khác. Tuy nhiên nó lại chẳng thể kết nối được với thiết bị nào cả.
“Lò mổ công nghệ” giảng giải có nhẽ đây là đường dẫn cho việc hồi phục dữ liệu khi ổ cứng bị gắn nhất định. Điều này sẽ khiến người dùng phụ thuộc vào Apple nhiều hơn, họ chẳng thể tự thay thế linh kiện khi bị hỏng mà phải ra hãng bảo hành nếu không may gặp sự cố.
Đối với dòng máy tính Mac, khi bị hư hỏng các phần cứng khác như màn hình, bàn phím,… người dùng chỉ cần rút ổ cứng ra, cắm vào một máy Mac khác và làm việc, các dữ liệu vẫn còn đó. Nhưng với phiên bản mới này, nếu bị hư hỏng nhỏ bạn sẽ phải đến trọng tâm bảo hành và đợi chờ một thời kì khá dài.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét