Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Ưu và nhược điểm cảm biến vân tay trên máy tính

Ngày nay nhằm giúp bảo mật dữ liệu cá nhân được tốt hơn thì những chiếc laptop mới được sản xuất ra thường được các nhà sản xuất tích hợp thêm công nghệ nhận dạng vân tay như trên smartphone. Vậy bảo mật vân tay cho laptop có cấp thiết, liệu điều này có mang lại hiệu quả hăng hái cho người dùng hay không?

1. Bảo mật vân tay là gì và ưu điểm

Bảo mật vân tay trên các thiết bị smartphone thường khá thân thuộc khi chúng ta dễ dàng bắt gặp công nghệ này trên những sản phẩm từ dòng trung cấp trở lên, thế nhưng điều này không hoàn toàn đúng với laptop khi những sản phẩm cao cấp cũng chưa chắc được các nhà sinh sản trang bị tính năng này.
nếu như laptop có tính năng bảo mật vân tay sẽ giúp bạn:
Giúp mở khóa nhanh hơn: công nghệ mở khóa vân tay hiện giờ đã đạt được trình độ cao, không như trước kia bạn có thể mất 5 đến 10s mới có thể mở khóa được ngày giờ đây chỉ từ 1 đến 2s giúp rút ngắn thời kì đáng kể nếu như so với việc nhập mật khẩu bằng cách gõ thủ công.
Khả năng bảo mật cũng được nâng cao: kiên cố rằng so với việc bảo mật bằng cách nhập mật khẩu bình thường thì bảo mật vân tay vẫn được đánh giá cao hơn bởi sự tiện lợi, mau chóng mà nó mang lại. Dấu vân tay mỗi người lại hoàn toàn khác nhau, là độc nhất nên điều này mang lại bảo mật tốt hơn.
Tương lai công nghệ bảo mật vân tay sẽ phát triển mạnh: nhất là trong thực hiện các giao du điện tử, vậy nên nếu bạn đang sở hữu một chiếc laptop được trang bị công nghệ bảo mật vân tay thì bạn đã đang bắt nhịp với xu thế Tương lai.
- Mở khoá được nhiều áp dụng hơn: không chỉ gói gọn trong khuôn khổ mở khoá màn hình, cảm biến vân tay trên laptop còn giúp bạn nhập nhanh thông tin tài khoản trên nhiều trang web khác nhau (nếu có tương trợ).

2. Nhược điểm của cảm biến vân tay trên laptop

Bảo mật vân tay nhanh và hiệu quả thì chẳng thể bàn cãi, song nó vẫn còn tồn đọng những mối hiểm mà bạn có thể gặp phải.
Việc nhận dạng bằng vân tay không phải lúc nào cũng đạt điểm tuyệt đối 10/10, nhiều người than phiền rằng việc nhận mặt bằng vân tay trong trường hợp ngón tay bị ướt hay đặc biệt là những người thường ra mồ hôi tay sẽ rất khó khăn.
Dấu vân tay là duy nhất của mỗi người, nhưng nó lại hoàn toàn có thể "làm giả" được dấu vân tay nhờ những thiết bị cũng như công nghệ hiện đại.
Giá bán đôi lúc sẽ hơn cao một xíu nếu như laptop của bạn được trang bị công nghệ nhận dạng vân tay?
Bài liên quan: trả góp viễn thông

3. Cách dùng vân tay trên laptop

dùng vân tay trên laptop khá đơn giản, trước hết bạn đặt ngón tay lên một thiết bị hỗ trợ đọc dấu vân tay và thiết bị này sẽ quét hình ảnh ngón tay đó và đưa vào hệ thống với những thuật toán nhằm soát tính chuẩn xác vân tay người dùng.
Lưu ý là để sử dụng được tính năng này thì laptop bạn phải tương trợ công nghệ nhận dạng vân tay, và điều thứ hai là hãy bảo đảm rằng bạn đã kích hoạt chế độ mở khóa bằng vân tay trên laptop của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét