Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Hình thức trả góp và điều cần phải biết.

Trả góp là hình thức mua hàng mà ở đó người mua không cần phải trả tuốt số tiền trong một lần trả, mà có thể tính sổ nó theo kỳ hạn (6 tháng, 9 tháng, 12 tháng…) với nhiều mức lãi suất khác nhau

Ưu điểm của mua trả góp

Số tiền ít vẫn có thể sở hữu món hàng
Không nhất mực phải có đầy đủ tiền, chỉ cần một mức trả trước ban sơ không quá lớn (10-30% giá trị sản phẩm) mà bạn vẫn có thể sở hữu món hàng mình yêu thích. Bạn sẽ không phải chờ trong Thời gian dài để dành dụm tiền, để vay người thân quen hay ngân hàng như trước đây nữa…

Thủ tục đơn giản

Hiện nay các thủ tục mua trả góp ngày càng được đơn giản hóa, khiến người mua hàng không phải thực hành các thủ tục kê khai, chứng minh rườm rà, tạo tâm lý thoải mái khi mua hàng.
Tùy thuộc bạn sẽ trả góp cho ngân hàng hay công ty tài chính nào hoặc dựa trên giá trị mặt hàng mà bạn sẽ mua thì giấy tờ, thủ tục họ sẽ đề nghị khác nhau. Nhưng hầu như chỉ cần một số giấy tờ cơ bản như giấy CMND, Sổ hộ khẩu, Số điện thoại, bằng lái xe…
Với hình thức mua trả góp bạn có thể sở hữu những thứ ước mơ ngay cả khi bạn không có đủ tiền.
Thời gian trả linh hoạt
thời kì để bạn hoàn trả đủ số tiền mua sản phẩm và lãi suất cũng khá linh hoạt (từ 6-24 tháng), tạo điều kiện dễ dàng để bạn lên kế hoạch tài chính bản thân để trả nợ.
Hưởng lợi từ chính sách cạnh tranh, chương trình ưu đãi
Nhiều cửa hàng áp dụng chính sách trả góp lãi suất 0%, nghĩa là mua hàng trả góp nhưng sẽ không bị áp lãi suất, điều này có lợi vì người mua vì sẽ chỉ phải trả đúng giá trị gốc của món hang.

Nhược điểm của mua trả góp

Số tiền phải trả cao hơn giá tiền thực của món hàng

Bạn sẽ phải trả số tiền thực của món hàng + lãi suất hàng tháng, điều này khiến giá trị của món đồ mua trả góp cao hơn với thực tại. Đặc biệt với các mặt hàng giá trị cao như mua ô tô trả góp, mua xe ô tô trả góp,… thì mức lãi suất sẽ khá cao. Mức lãi suất mua trả góp có khi lên đến 50%/ năm, khiến cho nhiều người điêu đứng vì số tiền lãi phải trả quá lớn.

Dễ bị sập bẫy bởi các chiêu trò “móc túi” khách hàng

Nhiều cửa hàng lấy danh nghĩa mua hàng trả góp để chào mời khách hàng như trên thực tế, giá sản phẩm của họ cao hơn rất nhiều so với thị trường hoặc so với chính giá niêm yết của cửa hàng dành cho hình thức thanh toán thẳng.
 Không trả nợ đúng hạn hoặc trả nợ sớm trước vận hạn đều bất lợi cho khách hàng
Nếu không thanh toán đúng hạn, khách hàng mua trả góp sẽ phạt, bị đánh dấu nợ xấu. Ngược lại, nếu bạn muốn trả hết số nợ trước kì hạn trong giao kèo thì bạn lại phải nộp phạt do trả trước hạn.
Trước khi quyết định mua trả góp bất cứ một mặt hàng nào, bạn nên cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ về kì hạn, lãi suất, chính sách sau mua hàng… để tránh gặp những rủi ro đáng tiếc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét