Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Nguyên nhân cơm nấu bị khét và cách khắc phục

Bạn nghĩ rằng nấu cơm bằng nồi cơm điện sẽ không bao giờ bị khét? sự thực là lúc bạn dùng nồi cơm điện không đúng bí quyết, cơm vẫn bị khét như khi bạn nấu bếp củi hay bếp gas. Vậy đâu là căn nguyên làm cơm nấu bằng nồi cơm điện bị khét và khắc phục như thế nào?
Hãy cùng xem bài viết sao:


1. Nồi cơm điện bị hỏng rờ le

Với nhiều nguyên nhân dẫn tới việc nấu cơm bằng nồi cơm điện bị khét nhưng căn nguyên chính là do rờ le nhiệt bị lờn.
Trong công đoạn nấu cơm, nồi con bị ướt, cặn thức ăn bám vào mâm nhiệt hay việc tiêu dùng nồi cơm điện để nấu các món ăn khác, khiến cho bạn phải bật đi bật lại nút nấu... đều làm cho rờ le nhiệt nhanh chóng bị lờn. thành ra, chức năng ngắt điện khi cơm chín của rờ le nhiệt sẽ dần mất đi, làm cơm chín, thậm chí bị khét nhưng rờ le vẫn ko ngắt điện.
Bật nút nấu đa dạng lần làm rờ le mau hỏng
Khắc phục: Bạn ko nên tự ý tu sửa nếu rờ le nhiệt bị hư hỏng mà nên đem nồi cơm điện nhà mình đến trung tâm bảo hành để được trả lời và hỗ trợ rẻ nhất.

2. Lớp chống dính của lòng nồi bị hỏng

Lòng nồi cơm điện thường được làm cho bằng chất liệu chống dính, giúp cơm nấu được mềm thơm. Lớp chống dính này cũng giúp vệ sinh lòng nồi được dễ dàng hơn.
Lúc lớp chống dính của lòng nồi bị bong tróc, gỉ sét, việc vệ sinh lòng nồi cạnh tranh do cơm dính chặt dưới đáy nồi, khó chùi rửa, không những cơm nấu ko được thơm ngon và dẻo mà còn dễ gây ra hiện tượng cơm khê.
Khắc phục: Bạn nên thay mới nồi cơm điện khi lòng nồi bị bong tróc lớp chống dính để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

3. Nồi cơm điện giả, ko rõ nguồn gốc

Nồi cơm điện không rõ cội nguồn thường mang chất lượng kém, mau hư hỏng, ko đảm bảo an toàn sức khoẻ khi nấu ăn. khi dùng nồi cơm điện ko rõ cỗi nguồn, không những cơm của bạn không được dẻo, xốp và thơm ngon mà còn dễ bị sống hoặc khê do rờ le nhiệt nhái.
Khắc phục: Bạn nên tậu nồi cơm điện ở các siêu thị điện máy với uy tín, hạn chế trường hợp tậu phải hàng giả, hàng giả fake.

4. Phương pháp chữa cơm bị khét ?

Việc trước tiên cần khiến ngay lúc vừa nghe mùi cơm khét đó là ngay thức thì rút phích cắm nồi cơm điện. Sau chậm triển khai, bạn có thể áp dụng một trong những bí quyết sau đây:
Cách 1: Đặt một bát nước lạnh vào nồi cơm, ấn cho miệng bát bằng có mức cơm trong nồi. Đậy kín nắp nồi và chờ hai phút, mùi cơm khê sẽ tự động biến mất.
Cách 2: Đặt vào trong nồi cơm một vài đầu hành lá hoặc vài miếng bánh mỳ, sau khi đóng nắp nồi chừng 10 phút, hành lá và vỏ bánh mỳ sẽ hút hết mùi cơm khê.
Cách 3: Đặt 1 bát con vào nồi cơm, sau khi đặt vài thỏi than hot vào bát con, đậy nắp nồi trong 15 - 20 phút, mùi cơm khê sẽ hết sạch.

Cách 4: nếu nồi cơm của bạn bị khét quá nặng, bạn mang thể xới phần cơm không khét ra ngoài, sau khi ngâm nồi cơm khét vào nước lã để mẫu bỏ mùi khét và để dễ vệ sinh nồi con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét