Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Tại sao máy lạnh phát tiếng kêu lớn ? Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy lạnh kêu to khi vận hành là một trong những trắc trở mà những gia đình thường gặp phải khi sử dụng. Tuy chẳng hề là lỗi hư hỏng hiểm nguy, nhưng tiếng ồn lớn sẽ gây tác động tới giấc ngủ hoặc thời kì nghỉ ngơi của gia đình.

Máy lạnh bị đặt kênh, lệch thăng bằng

Trong quá trình hoạt động, máy lạnh rung lắc khá rộng rãi làm những ốc vít bị lỏng sau 1 thời kì tiêu dùng. Điều này khiến máy va đập vào tường gây ra tiếng ồn to và khó chịu. Bạn chỉ cần siết chặt lại ốc vít, hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của thợ bảo dưỡng để rà soát lại hồ hết máy.

Quạt gió bị bẩn

Máy lạnh không được bảo dưỡng vệ sinh thường xuyên thì quạt gió sẽ bị bám gần như bụi bẩn. Đây chính là nguồn gốc thường thấy gây ra tiếng kêu của máy lạnh, cũng như làm giảm hiệu năng khiến mát của máy.
các bước rất thuần tuý, bạn chỉ cần dỡ hoặc nhấc nắp ở mặt trước máy lạnh lên, sau Đó lau chùi cánh đảo gió, những tấm lọc và dàn tản nhiệt. Sau lúc vệ sinh, chẳng những hiện tượng máy kêu lớn được giải quyết, mà luồng gió từ máy lạnh thổi ra sẽ mạnh và sạch sẽ hơn hầu hết.

Máy lạnh bị lắp đặt sai quy phương pháp

nếu như tường lắp máy lạnh quá mỏng hoặc lồi lõm cũng sẽ gây nên tiếng ồn lúc máy lạnh hoạt động. Để khắc phục bạn với thể chèn thêm 1 miếng lót vào giữa máy lạnh và mảng tường. bên cạnh đó, để không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của dàn nóng máy lạnh, bạn cần lắp dàn nóng ở mảng tường riêng biệt mang dàn lạnh. nếu như 2 dàn nóng và dàn lạnh của máy lạnh được lắp đấu lưng vào nhau trên cộng một bức tường, hiện tượng cộng hưởng âm thanh của hai dàn này lúc hoạt động sẽ tạo ra tiếng ồn khá khó chịu.

Cửa đóng mở máy lạnh bị nứt


Đây cũng là nguyên cớ làm quạt gió của máy lạnh khi thổi sẽ gây ra tiếng kêu to. Đối mang vết nứt nhỏ bạn sở hữu thể dùng keo chuyên dụng để dán. Nhưng giả dụ cửa đóng mở sở hữu vết nứt khá to, bạn nên thay cửa mới để khắc phục tiếng kêu, song song đảm bảo được an toàn lúc dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét