Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Mua máy tính cũ cần kiểm tra 11 điều sau


Thay vì chọn tìm laptop mới lại tuyển lựa mua mua các loại laptop cũ đã qua sử dụng. Tuy nhiên, việc kiểm tra để giám định mẫu laptop cũ có hoạt động thấp ko, có xứng đáng sở hữu số tiền bạn bỏ ra thì không phải người nào cũng biết. Hãy theo dõi bài viết dưới đây:

1. Kiểm tra ngoại hình

Trước tiên, chúng ta cần rà soát toàn thể bên ngoài của laptop, để xem với vết nứt, vỡ chỗ nào hay ko. kiểm tra những góc cạnh có bị hở hay ko, các góc máy, khu vực bản lề của máy cũng cần kiểm tra kỹ càng.
Phần khớp nối màn hình với thân máy cần rà soát kỹ. nếu như khớp nối này lỏng lẻo sẽ dẫn tới việc tác động tới cáp màn hình, và rất khó đi lại. nếu như bạn ko biết lắm về kỹ thuật nên nhờ thợ kiểm tra hộ hoặc, mua các mẫu laptop còn tem của nhà phân phối hay tem của các đơn vị bán laptop lớn thì với thể bỏ qua những thao tác rà soát kỹ thuật cao hơn.

2. Màn hình LCD laptop

đầu tiên hãy quan sát bề mặt màn hình có bị trầy xước hay nứt vỡ hay không. với các vết xước to, nhiều trên màn hình thì nên cân kể lại khi tậu cái laptop chậm triển khai.
Tiếp đến là bước quan trong khi test màn hình, kiểm tra điểm chết. Điểm chết trên màn hình là các vệt sáng, đốm nhỏ bất thường. với các người nào sử dụng máy để kiểu dáng đồ họa thì cần phải chu đáo có việc rà soát điểm chết này. Chúng ta có thể vận chuyển phần mềm Dead Pixel Locator để kiểm tra điểm chết trên màn hình. độc giả tham khảo bài viết cách phát hiện điểm chết trên màn hình Desktop để biết cách thức thực hiện.

4. Ổ đĩa quang

Hãy mang theo một đôi đĩa CD và DVD để kiểm tra xem liệu ổ đĩa có thể đọc được cả hai mẫu đĩa này hay không. Vì sẽ sở hữu trường hợp ổ đĩa chỉ đọc được 1 trong 2 mẫu đĩa, hoặc không hoạt động.
Trong công đoạn kiểm tra, bạn nên tua đi tua lại để vững chắc rằng đầu lọc còn rẻ hay ko. 5. 5. Bàn phím
Trước hết hãy rà soát xem đại quát bàn phím với phím nào bị liệt hay không. Thử gõ một đoạn văn bản trên máy tính sở hữu đầy đủ những phím. những laptop đều mang các phím điều kiển đặc thù và phím Fn (Function) để thực hành những chức năng điều khiển khác.

6. Chuột cảm ứng:

Kiểm tra bàn di chuột xem có nhạy hay không. Sẽ mang 1 số máy laptop chẳng thể sử dụng được chuột cảm ứng, hay bị hiện tượng nhảy chuột. Lỗi này là do adapter không chuẩn, cần đổi lại adapter khác để kiểm tra lại.

7. Pin laptop

Để rà soát chất lượng pin có hoạt động tốt hay không, đừng cắm điện khi rà soát máy. Tuy thời kì kiểm tra máy không lâu, nhưng duyệt y lượng pin tiêu hao chúng ta cũng có thể ước chừng được thời kì dùng của pin.
Nếu như bạn muốn kiểm tra khả năng hoạt động khiến cho việc của pin, có thể tham khảo bài viết ko cần cài đặt bất cứ phần mềm nào, đây là phương pháp rà soát pin laptop của bạn đang ở mức nào.

8. Ổ cứng

Bước kiểm tra này rất quan yếu và cũng cần rộng rãi thời gian nhất. mang các người nào là người với hiểu biết về khoa học thì sở hữu thể kiểm tra bằng phần mềm mHDD sở hữu trong bộ đĩa Hiren Boot CD. Hoặc nếu như không, chúng ta với thể vận chuyển phần mềm Hard Disk Sentinel để rà soát.

10. Cổng USB, cổng mạng,..

Các cổng kết nối trên laptop cũ sẽ sở hữu hiện trạng bị lỗi, ko nhận như không nhận USB chẳng hạn. Hãy rà soát toàn bộ những cổng xem mạng hoạt động hay không.

11. Kiểm tra hoạt động Wi-Fi

Thử để máy bắt mạng Wi-Fi để xem khả năng bắt mạng mang tốt hay không. nếu máy laptop bắt sóng Wi-Fi yếu hơn smartphone mà bạn thử thì nên đề cập lại.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét