Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Nguyên nhân bếp từ bị rò điện và hướng khắc phục thế nào ?


Bây giờ, rất nhiều gia đình chọn tìm bếp từ thay vì bếp gas vì tính an toàn, tiện lợi lại tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng sử dụng lâu ngày và bảo quản ko đúng cách, bếp từ vẫn có thể bị rò điện. Nguyên nhân do đâu và làm sao để khắc phục vấn đề này cùng tham khảo bài viết sau:

1. Mặt bếp từ bị nứt hoặc tan vỡ

Mặt bếp trong khoảng thường được làm trong khoảng chất liệu cách điện: ceramic, kính chịu nhiệt, kính schott. 
Không những thế, khi mặt kính bếp trong khoảng bị vỡ, những vi mạch điện bên dưới mặt kính sẽ ko còn được ngăn cách khỏi những thiết bị khác, từ đó sinh ra hiện tượng rò điện. lúc dùng các loại nồi kim khí, khả năng bị điện giật là rất cao.
Cách khắc phục: Bạn không nên đặt những vật nặng lên mặt bếp từ, kỹ lưỡng khi di chuyển bếp để giảm thiểu hư hỏng mặt bếp.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn ko nên sử dụng bếp trong khoảng đã bị vỡ mặt kính mà phải thay mới mặt bếp tại trọng điểm bảo hành, hoặc mua một cái bếp từ khác.

2. Dây điện bị nứt, hở

Dây điện bếp trong khoảng dù rằng được bọc bởi 1 lớp bí quyết điện kiên cố, nhưng qua giai đoạn nấu nướng, dùng lâu ngày, lớp bí quyết điện rất dễ bị nứt hoặc hở.
Các nguyên nhân khách quan như thời tiết khô hot, chuột và sâu bọ gặm cắn, cũng mang thể khiến cho lớp bọc dây điện bếp trong khoảng mau chóng hư hỏng, để lộ dây dẫn điện bên trong.
Cách khắc phục: Đối có vết nứt nhỏ, bạn mang thể dùng băng keo để quấn chặt tiếp giáp với vết nứt để tiếp điện. Bạn nên quấn thành nhiều vòng để đảm bảo không mang hiện tượng rò rỉ điện. bên cạnh đó, ví như vết nứt dài và lớn, bạn nên thay dây dẫn điện mới để đảm bảo an toàn cho chính mình.

3. Thân bếp bị gỉ sét

Thân bếp trong khoảng làm bằng nhựa nhưng nếu sở hữu ốc vít bằng kim loại hay viền kim khí sơn tĩnh điện để nâng cao tính thẩm mỹ cho bếp, cùng lúc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, giảm thiểu điện giật.
Ngoài ra trong giai đoạn nấu ăn, các cặn thức ăn, dầu mỡ và nước bám vào thân bếp từ làm cho lớp sơn tĩnh điện bị bong tróc, gỉ sét sẽ gây rò rỉ điện.

Bí quyết khắc phục: Sau lúc nấu ăn bằng bếp từ, bạn nên vệ sinh bếp trong khoảng sạch sẽ. nếu lớp sơn bên ngoài bếp trong khoảng bị gỉ sét, bạn nên đưa bếp đến trọng điểm bảo hành để sơn lại hay không động vào bộ phận này của bếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét