Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Sử dụng máy lạnh như thế nào mới tiết kiệm điện năng tiêu thụ ?

Với thời tiết nóng nực như thế này, làm thế nào để vừa dùng máy lạnh thường xuyên, lại vừa tiết kiệm điện năng đang là điều trăn trở của nhiều người

1. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Sau bước phát động máy, bạn không nên chọn nhiệt độ quá tốt cho máy lạnh. Nhiệt độ càng phải chăng sẽ làm máy càng phải đẩy hoạt động của động cơ lên cao hơn, điện năng tiêu thụ cũng rộng rãi hơn. Hãy duy trì nhiệt độ phòng ở mức hợp lý, đủ để bạn cảm thấy mát chứ ko phải quá lạnh, điều này vừa giúp máy tiết kiệm điện, vừa bảo kê sức khỏe cho bạn.
​Chỉ nên đặt máy lạnh ờ mức trong khoảng 25-27 độ C. Đây là mức nhiệt phù hợp sở hữu khí hậu của Việt Nam. không những thế, tại mức nhiệt này cường độ làm việc của máy sẽ giảm nên sẽ tiết kiệm điện hơn.

2. Bật tắt may lanh hợp lý

Bật, tắt máy máy lạnh là việc tưởng hết mực thường nhật, ngoài ra ví như biết cách thức bật, tắt máy đúng cách cũng giúp tiết kiệm điện đáng nói cho nhà bạn.
+ Bật tắt máy đúng cách: Sau khi tiêu dùng điều khiển từ xa để tắt máy, hãy ngắt luôn Aptomat (công tắc nguồn điện vào máy) vì thực tại, lúc tắt bằng điều khiển, máy vẫn tiêu thụ 1 lượng điện năng. bên cạnh đó, việc ngắt điện vào máy còn để phòng giảm thiểu các trường hợp chập điện, gây hư hỏng cho máy.
+ Không nên bật, tắt máy phổ biến lần trong ngày: đa dạng người thường có lề thói lúc phòng đã đủ độ lạnh thì tắt máy lạnh đi cho đến khi cảm thấy nóng thì bật máy lên lại để tiết kiệm điện. ngoài ra, cách nghĩ này hoàn toàn sai lầm và còn làm máy tiêu thụ phổ thông điện hơn vì phải mất đầy đủ điện năng cho thời kỳ phát động và làm lạnh lại trong khoảng đầu, ngoài ra còn khiến giảm tuổi thọ, độ bền của mẫu máy lạnh. Hãy luôn bật máy và tắt trước lúc định ra ngoài khoảng 30 phút là hợp lý.
Xem thêm:


+ Không để máy hoạt động 24/24: Cố nhiên là thời kì sử dụng máy lạnh càng nhiều, sẽ càng gây tốn điện. vì thế, hãy thay thế quạt ở các lúc không cần sử dụng máy máy lạnh, cũng như hứa giờ tắt máy những khi bạn phải ra khỏi nhà để tránh phung phá điện.
+ hẹn giờ tắt máy vào khuya: Hãy dùng chế độ hẹn giờ của máy máy lạnh để lựa chọn thời gian tắt, nhất là vào lúc khuya khi bạn đã ngủ. tương tự, nó sẽ đảm bảo bạn vừa với giấc ngủ thật ngon, ko bị lạnh về đêm, lại vừa tiết kiệm điện.
+ dùng chế độ ngủ đêm: 1 số máy lạnh mới gần đây đều đã được vật dụng chức năng tương trợ nâng cao dần nhiệt độ (thường mỗi giờ máy sẽ tăng 0.5 độ và tối đa là 2 độ C) để tránh cho các bạn tỉnh về đêm do cảm thấy lạnh. khi máy nâng cao nhiệt độ cũng đồng nghĩa sở hữu công suất hoạt động giảm và tiết kiệm điện hơn.

3. Luôn bảo dưỡng máy máy lạnh định kỳ

Cần vệ sinh và bảo quản máy lạnh thường xuyên để giúp cái sạch bụi bẩn, giảm ma sát, tắc nghẽn con đường hút và thổi gió của máy lạnh. Bụi bẩn chính là nguyên nhân trong hồ hết các trường hợp máy lạnh giảm hiệu suất hoạt động, làm máy phải hoạt động có công suất cao hơn, tiêu tốn phổ quát điện năng hơn.
Vệ sinh, khiến sạch máy thường xuyên (khoảng 6 tháng/lần) sẽ đảm bảo cho mẫu máy lạnh của bạn luôn vận hành ổn định, tiết kiệm điện và bền lâu.

Nguồn: Điện máy xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét