Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

IPHONE X có Touch ID, màn hình Oled 5.8”


Màn hình:
Màn hình là thay đổi lớn nhất của của iPhone X đối với các thế hệ iPhone trước đây. Apple sử dụng màn hình OLED và gọi là Super Retina. Màn hình này có kích thước 5"8, mật độ điểm ảnh 458 ppi, độ phân giải 2436 x 1125, cao hơn so với mức 1920 x 1080 đang xài cho iPhone 7 Plus hay 8 Plus. Apple nói màn hình OLED của họ khắc phục được tất cả các điểm yếu của các thế hệ màn hình trước đây như độ sáng kém và màu sắc không chính xác. Đúng với tin đồn, viền của máy rất mỏng và mặt trước gần như là toàn bộ màn hình.

FaceID: bảo mật khuôn mặt, thay cho TouchID:
FaceID là tên của hệ thống an ninh nhận dạng khuôn mặt mới của Apple. Theo Apple, Face ID có độ bảo mật còn cao hơn cả Touch ID, đạt tỷ lệ nhận diện sai chỉ là 1 trên 1.000.000 (1 triệu), trong khi Touch ID là 1 trên 50.000.. Để làm được việc này thì ngoài hệ thống camera, cảm biến phía trước thì vi xử lý A11 Bionic cũng làm việc liên tục để xác nhận được sự thay đổi liên tục trên mặc người dùng. Ví dụ bạn có để râu dài ra hay thay đổi kiểu tóc hoặc khi đeo kính thì nó cũng nhận ra.
Camera:
Camera sau của iPhone X vẫn được trang bị 2 cảm biến 12 megapixel, Apple nói họ sử dụng cảm biến lớn hơn, có khả năng chụp hình nhanh hơn cho chiếc điện thoại này so với iPhone 7. Camera kép vẫn bao gồm 2 ống kính góc chuẩn và tele, trong đó ống chuẩn vẫn dùng khẩu f/1.8 còn ống chân dùng tăng từ f/2.8 của iPhone 7 / 8 Plus lên thành f/2.4 trên iPhone X.

tham khảo:Samsung đang bán chạy hàng chiếc Galaxy S9 và S9 Plus

Vi xử lý và sức mạnh phần cứng:
iPhone X  dùng con chip Apple A11 Bionic mới với 3GB Ram cho hiệu năng tốt hơn 25% so với chip A10. Nó sử dụng thiết kế 6 nhân với 2 nhân mạnh + 4 nhân tiết kiệm điện. Giống với A10X, Apple cũng dùng một bộ controller riêng để điều khiển các tác vụ đơn và đa nhiệm.
Đây cũng là lần đầu tiên Apple tự làm GPU của riêng mình. Việc tự thiết kế GPU cho phép hãng tối ưu nó tốt hơn cho các tác vụ đồ họa, đặc biệt là với kỉ nguyên AR mới. Trước đây Apple dùng lại kiến trúc PowerVR của Imaginations hoặc tùy biến dựa trên kiến trúc đó, giờ thì chơi luôn đồ nhà tự trồng.


nguồn: bachlong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét