Với những người đã yêu thương hiệu Honda, và đã từng tiếp cận
với các dòng sản phẩm mới mà Honda đang cung cấp trên thị trường Việt Nam, lần
đầu nhìn thấy WINNER sẽ thấy thiết kế xe vẫn mang dáng dấp quen thuộc.
Quan sát phần “bửng” nối giữa đầu xe và yên xe, bạn sẽ cảm thấy
thích thú vì nó to bản, dày, và ra dáng một chiếc xe thể thao. Nếu bạn quen đi
những chiếc xe ga, xe số tự động thì bạn sẽ thấy “choáng” bởi thiết kế này.
Màn hình hiển thị chỉ số tốc độ, báo xăng, số km đã đi… dạng
LCD. Honda thiết kế dành phần lớn diện tích mặt đồng hồ cho vòng tua động cơ, để
chỉ ý rằng, đây là xe thể thao.
Hệ thống các nút điều khiển giống như các dòng xe khác của
Honda: nút khởi động, bật tắt đèn phía bên phải; còi, công tắc pha cốt ở bên
trái. Hình dáng các nút gần như các mẫu xe khác. Có lẽ Honda muốn người dùng cảm
thấy sự quen thuộc ở đây.
Vận hành đơn giản nhưng mạnh mẽ
Ngồi lên yên xe, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy WINNER có yên nhỏ,
vuốt bằng các đường thẳng chéo dốc về phía trước. Mặc dù hãng công bố chiều cao
yên là 780 mm nhưng nếu bạn không được cao lắm thì cũng không nên lo lắng, bởi
thiết kế này khiến bạn có thể ngồi và điều khiển xe dễ dàng.
Bấm nút khởi động, xe rung nhẹ. Tôi hơi ngạc nhiên, bởi với động
cơ PGM-FI 4 kỳ, DOHC, dung tích 150 cc, với 15,4 mã lực, nhưng tiếng pô nổ khá
“hiền”. Thử vê ga, tiếng nổ chỉ to hơn, chứ không có vẻ “dữ dằn”.
Chỉnh lại gương, lấy tầm quan sát phía sau tốt nhất, tôi bóp
côn vào số và chờ một cú giật. Nhưng không. Nhả côn, tôi nhận thấy chiếc xe này
sẽ biết cách chiều người nào đang muốn chuyển đi xe số tự động hoặc xe ga sang
đi xe côn tay. Chiếc xe lăn bánh rất nhẹ nhàng trong phố. Chiếc xe khá thân thiện
với người lái, kể cả với người mới làm quen với xe côn tay.
TIN TỨC : Đánh giá xe vision 2018
Với tay lái thiết kế cao, hai tay nắm rộng mở ra hai bên, ngồi
lái xe WINNER tạo cảm giác khá thoải mái. Ngồi lái thẳng lưng, quan sát thoải
mái, tôi nhận ra mình có thể sử dụng chiếc WINNER này hàng ngày trong phố.
Lái xe ra đường quốc lộ, tôi chính thức kết WINNER. Vặn thốc
ga, vòng tua máy dựng ngược, bóp côn vào tiếp số, rồi thả nhanh côn, chiếc xe
giật nhẹ rồi lao đi. Không còn vẻ từ tốn của một chiếc xe đi phố, WINNER như muốn
thúc tôi tiếp tục vặn ga và vào số cao. Tiếng xích kêu nhẹ, đều đều. Ở trên đường
trường, tôi mới có cơ hội cài số 6 và nhận thấy chiếc xe di chuyển rất nhẹ
nhàng, êm mượt.
Nguồn : cafeauto.vn