Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Honda MSX 2018 - Không dành cho số đông thích hợp cho những bạn có chiều cao khiêm tốn và di chuyển một mình


 Về kiểu dáng tổng thể, Honda MSX 125 2018 vẫn giữ nguyên hình ảnh “chiến binh đường phố” với những mảng khối được vuốt lại sắc nét, gọn gàng cùng vóc dáng nhỏ linh hoạt gợi nhớ về dòng xe Honda Monkey huyền thoại.


Honda MSX 125 2018 có kích thước tổng thể như sau: dài 1.760 mm, rộng 755 mm, chiều cao 1.010 mm. Xe có chiều dài cơ sở 1.200 mm, khoảng sáng gầm xe 166 mm và chiều cao yên 765 mm. Đây là những thông số cho thấy kích thước vô cùng gọn nhẹ của MSX. Kích thước này khiến xe phù hợp với thể trạng người Việt, nhất là những bạn trẻ đang tìm kiếm một chiếc xe đầu tiên của họ. Bên cạnh đó, trọng lượng của xe chỉ là 104 kg. Honda MSX 2018 có dung tích bình xăng 5,7 lít, tăng thêm 0,2 lít so với thế hệ trước.
Phần ống vỏ giảm xóc được mạ màu vàng ấn tượng, cho cảm giác giống với những cặp giảm xóc cao cấp trên các bản xe đua phân khối lớn. Thiết kế giảm xóc trước hành trình ngược là sự khác biệt của MSX so với những mẫu xe côn tay trong tầm giá 50 triệu đồng.
Giảm xóc sau của MSX 125 là lò xo trụ đơn (monoshock) như trên các xe thể thao thường thấy. Kiểu giảm xóc này giúp xe cân bằng tốt hơn so với kiểu giảm xóc trụ đôi. Bên cạnh đó, Honda còn trang bị cho MSX 2018 sử dụng vành hợp kim đúc 12 inch đi kèm bộ lốp trước 120/70-12 và lốp sau 130/70-12. Cả bánh trước và bánh sau đều sử dụng hệ thống phanh đĩa của Nissin.
Hệ thống đồng hồ với màn hình LCD của xe được giữ nguyên thiết kế, chỉ khác màu đèn nền đã được chuyển từ cam sang xanh dương. Trên mặt đồng hồ sẽ hiển thị các thông tin cần thiết như, đồng hồ tốc độ, vòng tua máy, đồng hồ đo chuyến đi đôi, đồng hồ đo nhiên liệu và đồng hồ báo giờ. Tuy nhiên, đáng tiếc là màn hình LCD này không hiển thị cấp số bạn đang lựa chọn.





Bình xăng của MSX phiên bản mới vẫn được Honda khéo léo phân chia khá nhiều diện tích nhưng có phần nhô cao và sắc cạnh hơn, cho cảm giác giống với một chiếc xe thể thao phân khối lớn. Dung tích bình xăng là 5,7 lít, tăng thêm 0,2 lít so với dung tích bình xăng cũ. Trên phiên bản mới, vị trí ống xả được đặt thấp hơn, hướng xả tránh không trực diện vào mặt người đi sau, đặc biệt khi dừng xe tại các giao lộ, trên những con phố đông đúc.

Nguồn : Vĩ Phạm


Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Giá bán xe yamaha Exciter mới ra tăng giá khá cao chắc xe này có những tính năng gì đó tốt hay sao


Trong khi đó, một đại lý ủy quyền của Yamaha tại Quận 5, TP.HCM “hét giá” Exciter mới từ 57 - 57,5 triệu đồng. Đại diện của đại lý này cho biết: “Giá này đã “bao giấy tờ”, nếu chỉ tính riêng giá xe thì trừ 5,3 triệu đồng. Với các dòng xe mới hiện nay, hầu hết đại lý đều bán theo giá thị trường, chứ giá đề xuất mà hãng công bố chỉ để tham khảo”.
Yamaha Exciter 150 có giá bán từ 57 - 59,5 triệu đồng (đã bao gồm giấy tờ) tại các đại lý ở TP.HCM


Mức giá tương tự cũng được áp dụng tại đại lý Yamaha An Phú, quận 2. Riêng đại lý Yamaha Quang Minh trên đường 3 tháng 2, quận 10 áp dụng giá bán 58,5 - 59 triệu đồng cho các phiên bản Exciter mới. Yamaha Town trên đường Nguyễn Thị Thập công bố giá Exciter mới từ 58 - 58,5 triệu đồng.
Như vậy, nếu trừ đi chi phí cho các thủ tục giấy tờ, biển số… giá bán thực tế của Yamaha Exciter mới tại các đại lý khu vực TP.HCM vẫn cao hơn giá niêm yết từ 4,5 - 7,5 triệu đồng. Mức chênh lệch giá giữa các đại lý vào khoảng 1 - 2 triệu đồng cho từng phiên bản Exciter 2019.
Phần lớn khách hàng nhận định Yamaha Exciter mới chưa thực sự đột phát so với thế hệ cũ
Trong khi đó, tại một số tỉnh thành thuộc khu vực Tây Nam Bộ như Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang… Yamaha Exciter mới được các đại lý phân phối với mức giá 51 triệu đồng chưa bao gồm giấy tờ cho bản RC150 màu trắng đỏ. Bản RC150 màu đỏ xám, đen nhám có giá 52 triệu đồng. Riêng phiên bản GP có giá 53 triệu đồng.
Yamaha Exciter 2019 được hãng xe Nhật Bản giới thiệu ra thị trường từ ngày 3.8. So với phiên bản cũ, Exciter mới được Yamaha thay đổi thiết kế cụm đèn pha, tích hợp công nghệ đèn LED và gia tăng kích thước thiết kế. Bên cạnh đó, mẫu xe côn tay thể thao này còn được bổ sung một số tính năng tiện ích, an toàn như khóa định vị, màn hình điện tử LCD, nút đóng mở động cơ và nút đèn pha xin vượt (passing) tương tự như các mẫu mô tô phân khối lớn. Tuy nhiên Yamaha Exciter 2019 lại khiến không ít người hụt hẫng khi tiếp tục sử dụng động cơ 150 phân khối, kết hợp hộp số 5 cấp từ phiên bản cũ.

tham khảo:  Honda Winner 2018 có gì mới so với các kiểu dáng trước




6 điểm mới trên Yamaha Exciter 2019
Yamaha Exciter 2019 bản nâng cấp vừa tung ra thị trường VN có 6 điểm thay đổi về thiết kế và tính năng trong khi động cơ 150 phân khối vẫn giữ nguyên như trên phiên bản cũ, đồng thời tăng giá bán 2 triệu đồng.
Với những thay đổi này, phần lớn khách hàng nhận định Yamaha Exciter mới chưa thực sự đột phát so với thế hệ cũ. Trong khi đó, với tình trạng “giá đội giá” đang diễn ra trên thị trường, khách hàng dường như đang chịu nhiều thiệt thòi so với những thay đổi mà Exciter 2019 sở hữu.

Nguồn  : Hoàng Cường

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Đánh giá xe vision 2018


Thiết kế hiện đại và năng động: Thiết kế trước với cụm đèn pha và đèn xi-nhan có thấu kính trong suốt cho khả năng chiếu sáng mạnh, mang lại vẻ ngoài hiện đại, năng động. Cụm đèn sau và đèn xi nhan được bố trí liền khối mang lại cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn cho xe. Mặt đồng hồ với thiết kế hiện đại cùng các thông tin được hiển thị đầy đủ giúp hỗ trợ tốt hơn cho người sử dụng.


 Trang bị an toàn trên Vision 2018: Vành xe đường kính lớn (14 Inch) cùng với khoảng sáng gầm xe được nâng cao, kết hợp với việc sử dụng lốp không săm giúp đảm bảo vận hành ổn định, linh hoạt trên mọi địa hình. Hệ thống phanh kết hợp giúp phân bổ đều lực phanh giữa bánh trước và bánh sau khi chỉ dùng phanh trái (phanh sau). Lưu ý: Combi brake chỉ là hệ thống hỗ trợ khả năng kiểm soát phanh nên chúng tôi khuyến cáo Khách hàng nên sử dụng đồng thời cả cần phanh trái và phải một cách hợp lý.
 Xe Vision 2018 trở nên mạnh mẽ và bền bỉ hơn bao giờ hết với những công nghệ và động cơ tiên tiến hàng đầu của Honda. Hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI) giúp kiểm soát tối ưu thời điểm đánh lửa và cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp với tình trạng hoạt động của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và góp phần giảm lượng khí thải ra môi trường.
 Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop): Có khả năng tự ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây và được khởi động lại êm ái ngay khi tăng ga trở lại mà không cần nhấn nút khởi động, giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Bộ đề tích hợp ACG vừa có chức năng khởi động, vừa có chức năng như máy phát điện, giúp xe khởi động và tái khởi động dễ dàng.

 Xe Vision 2018 có hao xăng không? Ở phiên bản mới, Honda Vision sở hữu công nghệ giảm thiểu ma sát và Khả năng đốt cháy hoàn hảo, động cơ được thiết kế nhằm giảm mức tiêu hao công suất gây ra bởi ma sát giữa các chi tiết máy. Buồng đốt với thiết kế mới, tăng cường khả năng đốt cháy nhiên liệu, giúp tiết kiệm nhiên liệu và động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn. Hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO. Bình chứa nhiên liệu được trang bị hệ thống kiểm soát bay hơi, giảm tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí – rất thân thiện với môi trường.
Nhìn chung, xe Vision 2018 vẫn hướng đến thiết kế tinh tế và thân thiện, trung thành với kiểu dáng của một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn. Thiết kế phía trước xe tinh tế với những đường khối ba chiều sắc nét kết hợp cùng cụm đèn pha và đèn xi-nhan có thấu kính trong suốt cho khả năng chiếu sáng mạnh, mang lại vẻ ngoài trẻ trung và năng động. Trong khi đó, thiết kế phía sau gọn gàng với cụm đèn sau và đèn xi nhan được thiết kế liền khối tạo cảm giác thanh thoát cho xe. Đây là mẫu xe có thiết kế khá gọn gàng và phù hợp với tiêu chí xe ga giá rẻ!

 nguồn : muasamxe.com

Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

XE EXITER MỚI RA MẮT ĐÃ VỀ ĐẠI LÝ GIÁ CAO HƠN GIÁ DỰ KIẾN


Một đại lý Yamaha trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh đã nhập hàng tuy nhiên chưa trưng bày. Giá bán của cả phiên bản Yamaha Exciter 2018 GP và RC ngang nhau ở mức 59,9 triệu đồng  (bao gồm giấy tờ). Con số này cao hơn giá đề xuất 12,4-12,9 triệu đồng.


Một đại lý khác trên đường Điện Biên Phủ, quận 1 vẫn chưa nhập hàng. Trong khi đó giá của thế hệ Yamaha Exciter cũ cũng sẽ không thay đổi, nhân viên bán hàng tại đây cho biết: "Yamaha Exciter mới hiện chưa có nhưng sẽ về trong tuần này, còn giá của mẫu xe cũ vẫn không đổi, khi nào nhà máy phân phối hạ giá mẫu cũ chúng tôi mới điều chỉnh".
Tại đại lý Yamaha Town trên đường Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, mẫu côn tay thế hệ mới đã được trưng bày. Nhân viên bán hàng tại đây báo giá (bao giấy tờ) Yamaha Exciter 2018 là 53,1 triệu đồng đối với tất cả mẫu RC và bản GP có giá 53,6 triệu đồng, tuy nhiên hiện tại cửa hàng chỉ trưng bày chứ chưa có xe để bán.
Trong khi đó tại các tỉnh lân cận và khu vực miền Tây Nam Bộ, Yamaha Exciter 2018 đã về đại lý từ rất sớm. Theo tìm hiểu của phóng viên, tại khu vực TP. Cần Thơ giá chưa bao gồm giấy tờ của Yamaha Exciter 2018 từ 52 triệu đồng đối với phiên bản xanh GP và RC cam đen, các bản RC khác có giá 51 triệu đồng, cao nhất là bản RC đen nhám có giá 53 triệu đồng.



Một đại lý Yamaha tại Vĩnh Long cũng treo giá của Yamaha Exciter 2018 từ 55 triệu đồng đối với phiên bản RC đen nhám, các màu RC khác và xanh GP đều có giá 53 triệu đồng chưa bao giấy.
Có thể thấy giá bán của Yamaha Exciter 2018 cao hơn nhiều so với giá đề xuất khi về đại lý. Điều này không còn xa lạ với người tiêu dùng khi những thế hệ Exciter trước đây khi mới ra mắt cũng có tình trạng tương tự.
Phần lớn người tiêu dùng cảm thấy việc giá đề xuất của Yamaha Exciter 2018 cao hơn 2 triệu so với thế hệ trước là hợp lý, và việc đại lý đôn giá hơn vài triệu cũng chấp nhận được. Như vậy, mức giá từ 51-53 triệu đồng cũng không phải quá đắt.
Nguồn : Toàn Thiện

Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

ĐÁNH GIÁ HONDA PCX 150 2018


Honda PCX 2018 sở hữu nhiều thay đổi đặc biệt là ở ngoại hình.
Một điểm sáng trên Honda PCX 2018 chính là cụm đồng hồ hiển thị dạng LCD thay cho kiểu analog truyền thống – điều mà ngay cả mẫu SH 2017 cũng chưa được trang bị. Tốc độ phản hồi của đồng hồ ở mức trung bình với các thông số cơ bản như vận tốc, tốc độ trung bình, đồng hồ, công tơ mét... Chưa rõ khả năng hiển thị trong điều kiện thời tiết xấu như mưa bão... ra sao, tuy nhiên tạm thời chúng tôi chưa thấy vị trí thoát nước đọng ở cụm đồng hồ này.


Thân xe khác biệt đôi chút so với thế hệ cũ, đường gân dập nổi được bo tròn mềm mại hơn. Bệ đỡ chân được ốp một tấm nhôm xước phay màu bạc bắt mắt, trên ống xả cũng vậy. Lốp xe là loại 100/80-14 thay cho 90/90-14 như PCX đời cũ. Xe sử dụng vành đúc 7 chấu tạo hình kiểu lốc xoáy. Phanh trước đĩa tuy nhiên phanh sau là loại tang trống. Kích thước dài x rộng x cao của PCX 2018 lần lượt là 1.923 x 745 x 1.107 mm, để bạn đọc tiện so sánh thì kích thước của phiên bản cũ là 1.931 x 740 x 1.109 mm. Chiều dài cơ sở và chiều cao yên tăng 2mm so với PCX 2017, ở mức 1.315mm và 132mm.
Nhìn chung, ngoại hình chiếc xe bớt đi sự lầm lì, bệ vệ, trở nên thanh thoát hơn so với bản cũ. Phiên bản PCX trong bài viết được trang bị động cơ 150 phân khối – tùy chọn động cơ mới được Honda Việt Nam đưa ra cho khách hàng. Động cơ công nghệ eSP mang sức mạnh 13.5 mã lực tại 8500 vòng/phút, mô men xoắn 13,6Nm. Xe vẫn được trang bị phun xăng điện tử PGM FI, hệ thống dừng động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống khởi động ACG, khóa thông minh SMART Key...






Honda PCX 2018 đem lại cảm giác lái tương tự thế hệ cũ, tuy nhiên với việc sử dụng động cơ 150cc mạnh mẽ hơn cũng kéo theo phản hồi xe tốt hơn.
Honda PCX 2018 đem lại cảm giác lái tương tự thế hệ cũ, tuy nhiên với việc sử dụng động cơ 150cc mạnh mẽ hơn cũng kéo theo phản hồi xe tốt hơn, giảm độ ì của xe ở nước ga đầu cũng như khi tăng tốc, mặc dù không “bốc” như mẫu SH cao cấp hơn. Trọng tâm của xe nằm thấp giúp tư thế người lái thoải mái khi lưu thông trên phố, đặc biệt khi phải dừng đỗ liên tục. Điều đáng tiếc là xe không được trang bị ABS như phiên bản tại thị trường Indonesia.
Trên đường trường cũng như trong phố, xe di chuyển linh hoạt và dễ dàng “luồn lách”, một phần nhờ bán kính vòng cua nhỏ. Nhờ vào việc khung xe chuyển từ dạng underbone sang dạng khung treo võng đôi, cảm giác lái cũng theo đó được cải thiện đôi chút, chắc chắn và lì ngay cả ở tốc độ cao, hiện tượng rung lắc là không đáng kể. Giảm xóc phía sau là loại lò xo đôi trụ thủy lực, hơi hướng cứng khi đi một mình và trở nên đầm chắc êm ái hơn khi có thêm người ngồi sau.

NGUỒN: autodaily.vn