Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Tư vấn: Sử dụng máy tính sao cho đúng cách

Cùng với những tiến bộ về kỹ thuật, giá thành được giảm xuống trong khi thu nhập của mọi người được nâng lên, dòng laptop ngày càng phát triển thành phương tiện không thể thiếu đối với doanh nghiệp, giới công chức và cả giới học sinh sinh viên.
bên cạnh đó việc tiêu dùng và bảo quản được chú trọng sẽ giúp cải thiện đáng đề cập về tốc độ, hiệu suất khiến cho việc cũng như tuổi thọ của máy được nâng cao cường.
Trên thị phần xuất hiện ào ạt các laptop đời mới, tốc độ cao, cho thời kì hoạt động của laptop càng ngày càng dài từ 5 đến 8 giờ liên tục mỗi ngày.
Để tránh các trục trặc do nhiệt độ cao của máy gây ra như hiện tượng cháy nổ laptop thời gian mới đây. Ngay trên laptop, vào Bios\Advanced Setting\Device Option, bật chức năng "Fan always on when using AC Power", chọn "Always on" để quạt chạy liên tiếp hoặc Automatic tự động để khi máy nóng thì quạt sẽ hoạt động.
Một trong các khởi thủy gây treo máy có thể do các va chạm trong khi chuyển di nên cần đặc trưng chú ý đến vấn đề bảo vệ máy lúc chuyển di, buộc máy kiên cố trong balô, giảm thiểu việc máy bị lắc hoặc sốc mạnh vì sẽ dẫn đến hỏng ổ cứng (HDD). Điều chậm tiến độ còn sở hữu thể dẫn đến hiện trạng tệ hơn là mất toàn bộ dữ liệu.

Dùng Pin như thế nào cho hiệu quả thường được Anh chị em mới sử dụng laptop quan tâm. Tùy nhu cầu của từng người mà có phương pháp dùng pin cho phù hợp, đối sở hữu những người nào với nhu cầu mang đi mang lại thường xuyên laptop thì cứ gắn pin vào dùng cho nhân tiện và cơ động.
Còn nếu như chỉ dùng laptop thay máy bàn, để nhất quyết tại chỗ thì nên túa pin ra, vì theo nguyên tắc dù rằng khi cắm nguồn, máy chỉ dùng nguồn điện chứ ko sử dụng pin nhưng khi cắm nguồn vào nó sẽ vẫn xạc pin 1 thời gian ngắn để pin đầy rồi mới dùng tới nguồn điện. Cứ xạc đi xạc lại vậy ít phổ biến đều ảnh hưởng đến vòng đời của pin, chưa kể pin nằm trong máy thường xuyên hoạt động sẽ hot và cũng giảm tuổi thọ.
Bạn cũng ko nên thường xuyên để hiện trạng sử dụng pin xả xuống mức quá tốt dưới 5%, sử dụng và sạc ngay khi có thể vẫn thấp hơn lúc để pin hết kiệt. Pin dùng cho máy laptop thường là chiếc Lithium-ion không có hiệu ứng nhớ nên ko xảy ra trạng thái bị chai pin.
Việc làm suy giảm tuổi thọ pin chính yếu vẫn do nhiệt độ khi sạc gây ra chứ ko hoàn toàn do số lần sạc. Sau khoảng 30 lần sạc thì nên xả kiệt pin 1 lần rồi sạc đầy trở lại. lúc sạc pin và sử dụng máy giảm thiểu nơi có nhiệt độ cao.
Xem thêm: 

Top 4 loại máy tính được trang bị cấu hình mạnh giá cả phải chăng

Bộ adapter chuyên dụng cho máy cũng rất quan trọng, nên dùng theo đúng chuẩn quy định của dịch vụ. Việc sử dụng điện áp loại ở mức cao hay rẻ hơn công suất đều khiến ảnh hưởng đáng nhắc tới tuổi thọ pin. không đựng pin chung có những vật dụng sở hữu kim khí. Tuyệt đối tránh để rơi pin.
Tiết kiệm pin cho máy tính xách tay cũng là một điều đáng quan tâm, vì thời kì dùng pin khá ngắn, chỉ khoảng 5 giờ liên tục.
nâng cao dung lượng RAM ví như bạn còn khe RAM trống, điều này sẽ khiến giảm khối lượng sử dụng ổ cứng và năng lượng pin. không xem DVD hoặc chơi những game đòi cấu hình đồ họa cao, nên sử dụng adapter lúc chơi game.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét