Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Hướng dẫn chọn cấu hình máy tính phù hợp

Vi xử lý

Vi xử lý (CPU) thường phát hành bản cập nhật cái sản phẩm của họ hàng năm hoặc 2 năm 1 lần. Người dẫn đầu chính là CPU Intel Core 5. Số ít hệ thống dùng 1 nhánh CPU được gọi là Core M nhưng trong bài kiểm thử hệ thống Core M, cả hiệu suất cũng như thời lượng pin đều cho kết quả đáng thất vọng.


Máy tính xách tay giá tốt hoặc 1 số ít máy tính lai được sử dụng vi xử lý Intel Atom - đây là loại CPU mang hiệu suất thấp hơn và chỉ phù hợp cho việc lướt web, xem video chứ không liên quan cho những tác vụ hàng ngày.
Vi xử lý Core i5 của Intel vẫn luôn được thẩm định cao. Đối thủ AMD đang ở thế hệ thứ sáu của loại A-series. những máy tính xách tay được trang bị vi xử lý AMD thường với giá tiền thấp hơn nhưng thời lượng pin cũng kém hơn.

Cần đề cập về ổ cứng và khả năng lưu trữ

Máy tính xách tay của bạn được trang bị ổ cứng đĩa quay truyền thống HDD hay ổ cứng thể rắn SSD, chậm tiến độ là bộ nhớ flash (là bộ nhớ sở hữu thêm những tính năng như ghi hoặc xoá cả 1 khối, xoá bỏ 1 byte tại 1 thời điểm giới hạn), tương tự như những gì mà bạn thấy trên iPhone hay thẻ nhớ SD. Cũng như nhiều máy tính tiêu dùng cả hai mẫu ổ cứng này, chẳng hạn như 1 ổ đĩa SSD nhỏ (khoảng 20GB hay 32GB) ghép mang một ổ HDD lớn. Về lý thuyết, điều này cho phép hệ thống phát động mau lẹ hơn và giúp mở các áp dụng một cách nhanh chóng nhưng việc lưu trữ tập tin nhạc và video có thể hơi lớn.
- Ổ cứng HDD: được sắm thấy trên gần như những máy tính xách tay hiện giờ, có dung lượng lớn hơn, tốn kém hơn, nặng hơn, tạo ra nhiều nhiệt hơn. ví như bạn chọn laptop được thiết bị ổ cứng dòng này, hãy chọn dòng với ổ cứng trong khoảng 320GB phát triển thành. đa số những ổ cứng chạy ở tốc độ 5.400 rpm (vòng trên phút) nhưng 1 số ổ cứng có thể chạy tốc độ mạnh hơn, lên tới 7.200 rpm - thích hợp với những tác vụ chỉnh sửa video hoặc chơi game.
- Ổ cứng SSD: Chạy mát và lặng tĩnh hơn, tạo ra ít nhiệt hơn, đắt hơn, dung lượng nhỏ hơn. Dung lượng của ổ SSD thường từ 256GB đến 512GB trên phần lớn các máy tính hiện tại và trong khoảng 32GB tới 64GB trên các máy tính lai hoặc máy tính siêu di động.

Hệ quản lý Windows hay Mac OS X?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người nghi vấn. người mua Windows đánh giá cao tính linh hoạt của hệ điều hành này bởi tính cởi mở và tùy biến cao. Đây là hệ điều hành tương hợp mang tất cả phần cứng và có Windows 10, Microsoft kỳ vọng sẽ chỉnh sửa 1 số lỗi cũng như cải thiện điều hướng có Windows 8.
Mặt khác, hệ điều hành của Apple chỉ với sẵn trên 1 số ít máy tính để bàn và máy tính xách tay của chính hãng này nên sự ổn định và đồng bộ về hệ thống được thẩm định cao hơn. Bản cập nhật to tiếp theo của Mac OS - OS X El Capitan dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét