Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Khi cho trẻ nhỏ dùng máy lạnh nên biết 4 điều này.


Việc sử dụng máy lạnh chiều nóng trong mùa đông là điều thiết yếu có gia đình với trẻ nhỏ. Điều này sẽ giúp bé tránh được các căn bệnh phổ biến trong mùa đông rất dễ mắc phải. không những thế, trong qua trình dùng từng gia đình cũng cần chú ý đến việc điều chỉnh nhiệt độ thích hợp mang trẻ, mặc xống áo đủ vừa, hạn chế dùng máy lạnh quá lâu, giảm thiểu nguy cơ tạo ra mầm bệnh cho bé. Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe của bé lúc chúng ta sử dụng máy lạnh mùa lạnh cũng cần đến các lưu ý dưới đây.

1. Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh phù hợp:

Để hạn chế những đổi thay thất thường của thời tiết bạn nên điều chỉnh máy lạnh với nhiệt độ hợp lý. Không những thế bạn vẫn nên mặc áo dài tay, mang tất tay tất chân cho trẻ. Để nhiệt độ phòng khoảng 27-29 độ C (ở nhiệt độ bạn cảm thấy tương đối nóng thì mang trẻ lọt lòng là vừa). nhiều mẹ hay đặt máy tạo ẩm hoặc chậu nước lã trong phòng để tăng độ ẩm, nhưng theo bác sĩ phân tích tương tự quá ẩm mang một phòng đóng kín và là môi trường để vi khuẩn phát triển. Chỉ nên đặt 1 quạt thông gió trong phòng là đủ.

2. Không cho bé nằm đúng hướng máy lạnh

Hệ hô hấp của bé rất nhạy cảm. nếu đặt quạt gió hoặc máy lạnh thốc thẳng vào người bé dù được thiết bị quần áo ấm áp vẫn làm cho trẻ thấy khó chịu. những bé cơ địa yếu dễ mắc chứng về tuyến phố hô hấp. bởi vậy, hãy đặt máy lạnh ở trên cao, cánh cửa gió của máy lạnh ko đặt trực tiếp về phía trẻ. Nên đặt ở tốc độ quạt gió thấp nhất và đặt ở chế độ quay.

3. hẹn giờ bật máy lạnh không quá 3 tiếng

Sau 3 tiếng ở trong phòng với dùng máy lạnh, chúng ta nên cho bé ra ngoài nhiệt độ thường ngày khoảng 10-15 phút. Đây là thời gian phù hợp để đuổi không khí tồn đọng do máy lạnh gây nên.

4. Vệ sinh máy lạnh

Sau thời kì bằng máy lạnh trong các tháng hè oi bức, bạn nên gọi thợ đến kiểm tra lại máy lạnh cũng như vệ sinh để với thể có đến không khí ấm áp cho bé và gia đình, giảm thiểu các mầm bệnh có thể gây hại cho bé. bỗng nhiên sử dụng máy lạnh, hãy mở cửa phòng, cửa sổ để hạn chế ko khí đọng lại trong phòng.

Xem thêm: Chế độ Dry trên máy lạnh giúp tiết kiệm điện năng hơn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét