Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Có nên cho bé nằm máy lạnh không ?

Mùa hè khá là oi bức, đặc biệt đối có trẻ nhỏ thì ngừng thi côngĐây còn là ác mộng. Nhằm khắc phục vấn đề này, nhiều bậc phụ huynh đã tiêu dùng máy lạnh thường xuyên cho con mình. tuy nhiên, hãy ghi nhớ tỷ mỉ các quy tắc sau.
Bật máy lạnh thường xuyên trong phòng có trẻ nhỏ sẽ dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm như viêm phổi, viêm phế truất quản,… và giả dụ không phát hiện kịp thời sẽ gây hiểm nguy. Để với thể vừa sử dụng máy lạnh, vừa đảm bảo sức khỏe cho con, bạn nên làm cho theo các lề luật dưới đây.

Đặt may lanh ở vị trí thích hợp

Vị trí đặt máy lạnhcần ở trên cao. Hướng gió máy lạnhthổi đến không trực tiếp vào giường ngủ của trẻ. đồng thời, bạn nên điều chỉnh tốc độ quạt gió của máy lạnhở mức thấp nhất và chỉnh hướng gió lên cao. Nên đắp thêm 1 lớp chăn mỏng ở vùng bụng để đảm bảo sức khỏe cho trẻ hơn.

Chỉnh nhiệt độ máy lạnh không chênh lệch đa dạng so mang nhiệt độ môi trường

Nhiệt độ của máy máy lạnh và môi trường chỉ nên chênh lệch tối đa 8 độ C. bình thường, phải chăng hơn là bạn nên bật trong khoảng 26 đến 28 độ cho phòng sở hữu trẻ dưới ba tuổi, và trong khoảng 29 tới 30 độ cho phòng có trẻ sơ sinh. Bật nhiệt độ quá thấp sẽ dẫn tới trạng thái viêm phổi của trẻ nhỏ.

Quy tắc 3 -15 - 3

Không những thế, không nên để trẻ nhỏ ở phòng có máy lạnhquá lâu. Cứ 3 tiếng, bạn nên cho trẻ ra ngoài khoảng 15 phút để chơi đùa, nhưng không được cho trẻ chạy khiêu vũ gây tiết phổ biến mồ hôi. Trước lúc ra ngoài, bạn nên mở rộng cửa trước và cho trẻ đứng tại phòng khoảng 3 phút để thích ứng dần có sự thay đổi nhiệt độ quanh đó.

Vê sinh máy lạnh thường xuyên

Bạn cũng nên vệ sinh máy máy lạnhthường xuyên nhằm đảm bảo không sở hữu sự tăng trưởng của vi khuẩn, nấm mốc trong phòng. Hãy mở cửa thông thoáng cho căn phòng ít nhất 2 lần 1 ngày. song song, ko nên tiêu dùng những thiết bị phun ẩm, phun sương,… vì sẽ giúp cho vi khuẩn phát triển.

Chọn sắm máy lạnh có chế độ thổi gió dễ chịu

Hiện giờ, các hãng cung ứng đã tung ra thị trường tất cả cái máy lạnh mới với các chế độ làm lạnh dịu nhẹ, hỗ trợ giấc ngủ và giảm thiểu cho các bạn bị sốc, cảm lạnh do quá lạnh hay quá nóng. Nếu như nhà có trẻ nhỏ và điều kiện dư dả, bạn nên chọn sắm các mẫu máy lạnh có chức năng làm lạnh thoải mái, tránh luồng gió thổi trực tiếp, phù hợp với con nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét