Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Làm sao để sử dụng máy lạnh tiết kiệm mùa nắng nóng ?

Làm sạch lưới lọc, duy trì nhiệt độ trong phòng ổn định... sẽ bảo đảm máy lạnh hoạt động ở tình trạng rẻ nhất. Giới chuyên môn cho rằng những mẫu may lanh thế hệ mới vừa mang khả năng khiến cho mát mạnh mẽ, vừa tiết kiệm đáng nói hóa đơn điện cho gia đình.
Trên thực tế, máy máy lạnh ko khí chiếm trên 60% tổng điện năng tiêu thụ của phần đông đồ vật điện trong nhà. Thế nhưng không hề người dùng nào cũng biết phương pháp chọn lựa máy máy lạnh và sử dụng sao cho tiết kiệm, hiệu quả và phải chăng cho sức khỏe.


Theo chuyên gia điện lạnh Lê Ngọc Tâm, Giám đốc công ty Cơ Điện Lạnh SAE, mỗi gia đình nên cân nhắc việc sử dụng các máy máy lạnh thế hệ mới. có công nghệ cải tiến, các loại máy máy lạnh thế hệ mới có hiệu suất khiến cho lạnh nhanh, xa và rộng hơn máy truyền thống. Hơn nữa, các dòng máy cải tiến sẽ vừa giúp giảm giá bán trên hóa đơn tiền điện của nhà bạn. song song, bạn nên dành đầu tiên chọn lọc những sản phẩm với chức năng lọc không khí. Trong thời tiết nắng nóng, thường gia đình bằng máy máy lạnh liên tiếp, làm căn phòng bị bí và không khí ko trong lành, dễ gây bệnh. Máy máy lạnh thế hệ mới thường mang tính năng lọc ko khí để giải quyết vấn đề này.
Để phát huy tối đa tính năng của một mẫu máy máy lạnh thế hệ mới, phải đi từ lắp đặt đúng đến sử dụng đúng để bảo kê sức khỏe lúc bằng máy lạnh. Chuyên gia điện lạnh Lê Ngọc Tâm khuyên, mỗi gia đình nên lắp dàn hot ở vị trí thoáng gió, hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp nhất là vào buổi trưa và chiều. Đối với dàn lạnh, vị trí phải phù hợp để tận dụng tối đa luồng gió mát đối lưu từ dàn lạnh nhưng lưu ý tránh luồng gió trực tiếp sở hữu thể tác động đến sức khỏe.
Không những thế, bạn nên giảm thiểu bật - tắt máy lạnh liên tiếp để tiết kiệm điện, duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định, không nên tắt hẳn máy máy lạnh. Bằng phương pháp này, bạn mang thể vừa tiết Kiệm điện, vừa về đến nhà sở hữu nhiệt độ mát mẻ và dễ chịu hơn.

Nguồn: VNexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét