Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Cách chọn loại và chất liệu nồi cơm điện tốt nhất

Nồi cơm điện ngày nay là một thiết bị điện gia dụng không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nồi cơm điện với mẫu mã cùng thương hiệu khác nhau. Vậy khi mua nồi cơm điện cần chọn loại và chất liệu nồi thế nào để được nồi cơm điện tốt nhất.

Loại nồi cơm điện
Trên thị trường hiện nay mang những chiếc nồi cơm điện như sau:
- Nồi cơm điện bình thường chỉ sở hữu chức năng nấu cơm và giữ ấm.
- Nồi cơm điện tử: mang rộng rãi chế độ nấu tự động như: nấu cháo, nấu gạo lức, làm cho bánh, nấu súp... mang chức năng hứa giờ, kèm rộng rãi khoa học nấu tiên tiến sẽ giúp cơm được ngon hơn.
- Nồi cơm điện cao tần: Nồi cơm điện cao tần dùng kỹ thuật cảm ứng từ đun nấu ko tiếp xúc, tức là khiến nóng trực tiếp nồi cơm chứ ko qua mâm nhiệt (tương tự như cơ chế hoạt động của bếp từ) giúp nấu cơm ngon và bảo toàn dưỡng chất trong gạo. Nồi cao tần cũng tương tự như nồi cơm điện tử, mang menu nấu tự động cộng các kỹ thuật nấu tiên tiến, chức năng hứa giờ...
Nếu như bạn chỉ muốn với 1 loại nồi nấu cơm, giữ ấm đơn thuần cho gia đình giá cả phải chăng thì chọn mẫu nồi cơm điện thường ngày. ví như muốn nấu cơm ngon, dẻo cũng nhiều tiện ích, chế độ nấu tiên tiến, có thực đơn nấu tự động... thì có thể chọn tậu nồi cơm điện tử hoặc cao tần. các cái nồi cơm nay tuy giá tương đối cao nhưng chất lượng cơm nấu thì hoàn toàn xứng đáng sở hữu tầm tiền bỏ ra.
Chất liệu lòng nồi
Chất liệu lòng nồi cơm điện hiện nay chủ yếu được thiết kế bằng hợp kim nhôm và gang. Chất liệu hợp kim nhôm nhẹ và dễ tiêu dùng hơn, cho thời gian gia nhiệt mau lẹ hơn nhưng hiệu quả giữ ấm sẽ ko bằng nồi bằng gang.
Nồi gang với trọng lượng nặng hơn và cần chăm chút trong dùng để tránh va đập dễ gây hư hại hơn so có nồi nhôm.
Khi tìm nồi bạn cũng nhớ lưu ý xem lòng nồi có được tráng men chống dính hay không? các cái nồi được tráng men sẽ giúp giảm thiểu tình trạng cơm cháy bám dính vào lòng nồi, tiện lợi vệ sinh hơn sau khi dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét