Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Đánh giá xe Honda CB150R 2018 thế hệ mới


 Honda CB150R 2018 là mẫu sportbike ở hạng 150cc của Honda sẽ được nâng cấp từ ngoại hình cho đến khối động cơ bên trong, dù kiểu dáng hiện tại của CBR150R đã quá góc cạnh và thể thao.

Honda CB150R 2018 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.973 x 822 x 1.053 mm, chiều dài trục cơ sở 1.296 mm, chiều cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm 139 mm. Xe có trọng lượng không tải 123 – 125 kg tùy từng phiên bản. Bình xăng có thiết kế thể thao dung tích 8,5L.
Mọi người cũng biết, khối động cơ mà Honda đang áp dụng cho dòng CBR150R nói riêng và tất cả các dòng xe hạng 150cc nói chung là khối động cơ DOHC thừa hưởng từ dòng CBR250R trước đó, nổi bật nhất là hệ thống Cò Giảm Ma Sát. CBR150R hiện tại chỉ đạt công suất cực đại ở khoảng 16,9 HP, khá thấp so với các đối thủ mình lần lượt GSX-R150 2017 đạt 19,17 HP và R15 2017 đạt 19,31 HP.
Công nghệ trên GSX-R150 2017 là hệ thống DOHC thuần nên có thể đạt công suất tối đa cực kỳ cao. Còn trên R15 2017 được hỗ trợ bởi công nghệ VVA nên có thể đạt công suất tối đa của hệ thống SOHC. Honda muốn cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ của mình.
Yên xe được thiết kế theo phong cách của những chiếc Nakedbike với yên sau nhô cao ở bản tiêu chuẩn, trong khi 2 bản Café phần yêu sau được chụp lại trông khá phong cách. Hệ thống ống xả đặt ngay ngắn phía dưới gầm xe. Động cơ được đặt trong khung kim loại tạo hình kim cương và gần như để lộ hoàn toàn. Màn hình hiển thị hoàn toàn dạng điện tử với những thông tin như tốc độ, vòng tua, số, nhiên liệu, odo hay trip.
Xe vừa được ra mắt tại thị trường Thái Lan ngày hôm qua (4/9) với giá bán cho phiên bản tiêu chuẩn từ 99.800 bath (hơn 68 triệu vnd), phiên bản ABS có giá bán từ 109.800 bath (hơn 75 triệu vnd), phiên bản Scrambler Cafe giá 118.400 bath (hơn 81 triệu vnd) và cuối cùng là bản Street Café giá 135.200 bath (hơn 92,6 triệu vnd).

tham khảo: Honda Winner 2018 có gì mới so với các kiểu dáng trước




Honda CBR150R 2017 phiên bản màu mới Đen trắng bất ngờ về Việt Nam. Honda CBR250R 2017 ra mắt đầu tiên tại Indonesia với 2 phiên bản màu mới là Đỏ Đen (Victory Black Red) và đen phối trắng (Slick Black White). Giá Honda CBR150R 2017 ở mứa hơn 110 triệu đồng là mức giá hợp lý cho 1 mẫu sport-bike 150cc có thiết kế thể thao đẹp mắt, tiết kiệm nhiên liệu, đa dụng phù hợp đi lại trong thành phố cũng như đi tour xa, bởi trọng lượng gọn nhẹ dễ vận hành và bảo trì.

Nguồn: muasamxe.com

Honda CB150R được đánh giá là xe có kiểu dáng ngầu rất thích hợp cho những bạn nam cá tính mạnh


Thiết kế
Honda CB150R 2016 với màu đen huyền bí nhanh chóng gây ấn tượng bởi ngoại hình nhỏ nhắn nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ đặc trưng của dòng Streetfire.
Vặn chìa khóa điện bóp côn và đề máy, tiếng động cơ khá êm phát ra từ ống xả zin theo xe không tạo được nhiều cảm hứng cho người lái. Thử kéo ga thêm đôi chút, vòng tua máy bắt đầu tăng vọt, tiếng động cơ to và gằn hơn trước tuy nhiên đây chỉ là một khối động cơ 150 phân khối điều đó cũng không quan trọng lắm.


Một số chi tiết nổi bật khác trên CB150R 2016 như ốp sườn 2 bên bình xăng thiết kế góc cạnh tạo sự cơ bắp và khỏe khoắn cho chiếc xe. Phần yên được làm liền khối trước sau, vị trí yên trước lõm xuống tạo tư thế 2 chân ôm sát bình xăng kết hợp cùng ốp sườn giúp giảm lực cản của gió khi di chuyển.
Động cơ
Mang đến sức mạnh cho Honda CB150R 2016 là khối động cơ 150 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 16,7 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp, côn tay.
Khả năng vận hành
Nhả côn cho xe bắt đầu di chuyển chậm, với trọng lượng nhẹ chỉ 139 kg của mình, xe nhanh chóng vụt đi trên đường. Là một mẫu xe 150 phân khối nên côn xe được làm khá nhẹ, dễ dàng bóp vào và nhả ra mỗi khi nhẩy số. Vào số 1, nhả côn và kéo ga, xe bắt đầu tiến về phía trước, với tốc độ tầm 20 km/h động cơ bắt đầu gằn hơn tuy nhiên tình trạng này sẽ giảm rõ rệt khi sang cấp số 3 và đạt tốc độ tối ưu 50 – 60 km/h.

THAM KHẢO: xe janus vừa túi tiền mà có cốp xe khá rộng cho chị em phụ nữ đựng đồ

Kết luận
Honda CB150R 2016 sở hữu thiết kế ấn tượng và bắt mắt hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm. Việc áp dụng những công nghệ hiện đại trong thiết kế đã giúp mẫu xe này trở nên hoàn thiện hơn. Tuy nhiên Honda CB150R không được phân phối chính hãng tại Việt Nam mà chỉ thông qua những đại lý ngoài nhập về với giá bán khá cao khiến mẫu xe này khó khăn hơn trong việc tiếp cận khách hàng Việt.
Vì vậy có thể nói Honda CB150R 2016 không phải là một mẫu xe côn tay phổ thông dành cho đông đảo người tiêu dùng Việt mà sẽ chỉ là một chiếc xe đi phố dành cho những dân chơi thứ thiệt có niềm đam mê lớn với những mẫu xe thể thao đến từ thương hiệu Honda.
Nguồn: autodaily.vn

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Xe TFX 150 là loại xe cá tính dành cho các bạn nam trở các bạn gái nhìn sẽ rất ngầu


Yamaha TFX 150 có ngoại hình vô cùng khác biệt và nó mang trong mình triết lý thiết kế mới của Yamaha. Kiểu dáng streetfighter không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường. Nếu để ý thì có thể thấy càng ngày thiết kế của nakedbike Yamaha càng mạnh mẽ hơn. Mạnh mẽ đến mức nhìn có vẻ hơi viễn tưởng một chút.

Đầu xe còn được tô điểm hơn nhờ vào cặp phuộc trước màu vàng kích thước lớn. Phần phuộc màu vàng làm phần đầu xe trông rất "sáng tài", mặc dù xe màu đen nhưng lại phối với cặp phuộc vàng lại càng thêm phù hợp. Nếu các bạn còn nhớ trên những chiếc 150 cũ của Yamaha như FZ150i hay FZS thì phần phuộc "bình thường" làm cho chiếc xe nhìn rất "bình thường", còn với cặp up-side-down này thì chiếc xe trông cứng cáp và khác lạ hơn rất rất nhiều.
Yamaha còn thiết kế cho TFX có một cái "mỏ cày" nhằm mục đích che phần lốc máy lại. Những chiếc xe 150 phân khối thường có khối động cơ khá nhỏ so với kích thước tổng thể của xe. Và khi có thêm chi tiết mỏ cày này thì phần động cơ được che chắn lại giúp cho chiếc xe nhìn cân đối hơn là để trống. Chi tiết mỏ cày này gần như là một điểm nhấn không thể thiếu trong thiết kế của những chiếc xe nakedbike hiện đại.
Yamaha TFX 150 sử dụng khối động cơ 149,8cc cho công suất 16Hp tại dải vòng tua 8.500rpm. Có thể thấy là mức công suất cực đại có được khá trễ. Ngoài ra thì khối động cơ này có momen xoắn tối đa 14,3Nm tại 7.500rpm, cũng khá là trễ. Chính vì vậy TFX cho khả năng tăng tốc không quá ấn tượng. Chiếc xe nhẹ nhàng không hề bị giật ga ở low - rev, và có thể miêu tả cảm giác của mình đối với khối động cơ này đó là sự mượt mà như một chiếc tay ga có côn. Mức chênh lệch giữa những cấp số cũng không quá lớn nên các bạn sẽ không cảm nhận được cái sự "hỗn" và bốc đồng như ngày nào của Yamaha. Thay vào đó là sự êm ái trong từng cú vặn ga, êm đến nỗi nếu chuyển số nhịp nhàng thì thậm chí người ngồi sau cũng không cảm nhận được xe thay đổi cấp số.



Hệ thống thắng đĩa trước sau và trọng tâm của TFX thật sự rất ổn. Vị trí người ngồi lái như mình đã nói ở trên khiến cho ngay cả những người mới cũng có thể kẹp xe thật chặt và tự tin với nó. Khi đi vào cua thì do trọng tâm xe cao nên khó có thể đè thật sâu những khúc cua tay áo, nhưng nó lại là ưu thế khi đi ở địa hình đường Việt Nam với vô số những ổ gà không báo trước. Với cái trò stoppie như trong hình ở trên, nếu bạn chịu khó tập một chút và với một chiếc xe có hệ thống phuộc và thắng đĩa ổn như TFX thì các bạn hoàn toàn có thể tập thành công tại nhà.
Nguồn: tinhte.vn


Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Honda Winner 2018 có gì mới so với các kiểu dáng trước


Nhằm làm nổi bật thêm hình ảnh trẻ trung, đậm cá tính của mẫu xe cũng như đem đến lựa chọn mới thú vị hơn cho khách hàng, vào ngày 01 tháng 12 năm 2017, Honda Việt Nam giới thiệu WINNER 150 với những thay đổi ấn tượng mang lại diện mạo mới mẻ cho cả hai phiên bản.

Phiên bản thể thao: Honda Việt Nam tiếp tục nỗ lực làm mới WINNER 150 thông qua sự phối màu mới lạ cùng tem xe độc đáo mang lại vẻ ngoài bắt mắt, trẻ trung, khẳng định được “chất riêng” không thể trộn lẫn của WINNER 150. Điểm nhấn nổi bật và chủ đạo cho phiên bản này còn đến từ sự xuất hiện của những đường viền sắc cạnh có màu sắc tương phản, hòa hợp tuyệt vời cùng tông màu nền cơ bản Đỏ, Vàng, Xanh, Trắng, đem lại cho mẫu xe hiệu ứng cao về mặt thị giác. WINNER 150 nay trở nên khỏe khoắn, góc cạnh và đậm dấu ấn riêng, khẳng định vị thế của người lái trên mọi cung đường.
Phiên bản cao cấp: Điểm nhấn của WINNER 150 mới là phiên bản cao cấp với màu sơn đen mờ, mang vẻ ngoài uy phong, mạnh mẽ. Bên cạnh dải màu sắc mới ấn tượng của phiên bản thể thao, màu xe đen mờ sẽ là một lựa chọn mới hấp dẫn tạo nên sức hút khó cưỡng cho khách hàng. So với màu sơn đen bóng truyền thống, màu xe đen mờ đem lại cảm giác đầm chắc và sang trọng hơn. Kết hợp với màu xe mới là những chi tiết đỏ ấn tượng: tem chữ LTD ở hai bên yếm xe, logo WINNER trên thân xe, ngàm phanh trước và sau, giúp tôn lên vẻ nam tính, trẻ trung cho người lái.


THAM KHẢO: xe janus vừa túi tiền mà có cốp xe khá rộng cho chị em phụ nữ đựng đồ


WINNER 150 sở hữu thiết kế nhiều lớp, khung và vỏ xe cấu tạo 3 chiều, góc cạnh trong hình dáng một chiếc xe underbone thân thiện, linh hoạt; tạo nên thiết kế độc đáo, riêng biệt. Không chỉ mạnh mẽ, WINNER 150 còn được trang bị nhiều tiện ích vượt trội để mang đến một cảm giác lái xe hoàn hảo. Bánh xe đường kính lớn và lốp không săm tiết diện rộng không chỉ tạo nên ấn tượng thể thao và mạnh mẽ, mà còn góp phần tăng khả năng bám đường, độ ổn định của xe khi di chuyển.


nguồn: đanhgiaxe.net

Samsung galaxy j8 có giá tầm trung mà có nhiều hiệu nặng của các dòng điện thoại cao cấp


Sự cải tiến rõ rệt ở camera kép xóa phông
Trải nghiệm chụp ảnh xóa phông trên Galaxy J8 đơn giản chỉ trong 3 bước, không hề phức tạp với người mới làm quen với tính năng này. Bạn chỉ cần chọn chế độ Live Focus và giữ khoảng cách hợp lý đến khi dòng chữ Live Focus Ready hiện ra và nhấn chụp. Galaxy J8 sẽ đảm nhận việc xử lý để cho ra bức ảnh xóa phông ấn tượng.



Chất lượng ảnh xóa phông với chủ thể phức tạp thật sự tạo nên bất ngờ. Nếu phóng to vào cạnh của chủ thể, bạn hoàn toàn có thể thấy Galaxy J8 xử lý tốt thế nào khi chủ thể hoàn toàn nổi bật và phông nền được xóa một cách chân thật. Đây thật sự là một trải nghiệm DSLR trên một chiếc máy tầm trung
Một điểm đặc biệt của Galaxy J8 khiến các bạn trẻ chú ý trong lần “chào sân” này là bộ 10 hiệu ứng Art Bokeh đặc sắc cho hình ảnh được sống động và đa dạng hơn.
Nếu trước đây tính năng này chỉ thực hiện được trên các loại máy cơ chuyên nghiệp thì nay người dùng trẻ đã có thể thực hiện dễ dàng với Galaxy J8. Ngoài bokeh tròn thông dụng thì Galaxy J8 hỗ trợ đến 10 hiệu ứng bokeh khác như hình tim, sao, ngũ giác…
Nâng cấp camera trước để “chiều ý” người dùng trẻ
Vốn được yêu thích với khả năng selfie khi trời tối từ người anh J7, Galaxy J8 tiếp tục thỏa mãn trải nghiệm chụp ảnh này của người dùng trẻ. Được trang bị đèn LED Flash điều chỉnh 3 cấp độ, việc chinh phục thử thách chụp ảnh thiếu sáng đã không còn làm khó người dùng.

Trải nghiệm bất tận với màn hình tràn viền 6 inches
Về trải nghiệm, màn hình 6 inches tỷ lệ mới rộng rãi của Galaxy J8 giúp người dùng có nhiều không gian ở chính giữa màn hình hơn khi chơi game và trải nghiệm xem phim trên di động tốt hơn. Việc chia đôi màn hình để đa nhiệm còn phù hợp cho các bạn hay làm việc on-the-go. Màn hình rộng đi kèm với hiệu ứng âm thanh vòm sống động Dolby Atmos khi dùng tai nghe sẽ giúp trải nghiệm nghe nhìn của người dùng thêm phần bất tận.
Nâng cao khả năng bảo mật với cảm biến vân tay và nhận diện khuôn mặt
Với cảm biến vân tay đã quá quen thuộc thì Galaxy J8 được Samsung trang bị thêm khả năng nhận diện khuôn mặt thường chỉ có ở những dòng máy cao cấp, giúp người dùng an tâm sử dụng Galaxy J8 mà không lo dữ liệu cá nhân bị đánh cắp. Trải nghiệm thực tế cho thấy, khả năng nhận diện khuôn mặt kết hợp với cảm biến vân tay 1 chạm ở mặt lưng máy, bạn sẽ có được một chiếc điện thoại vừa mở khóa nhanh vừa an toàn.

nguồn: thanhnien.vn