Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Cách chọn mua nồi cơm điện dưới 2 triệu đồng


Hiện nay, nồi cơm điện đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Trên thị trường có rất Nhiều thương hiệu nồi cơm điện khác nhau đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam… nhưng chỉ gồm ba loại: nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần.

Nồi cơm điện cơ - trả góp điện gia dụng

Nồi cơm điện cơ có mặt trên thị trường từ các ngày đầu. ưu thế là giá tiền phải chăng, dễ tiêu dùng, phù hợp sở hữu phổ thông đối tượng người dùng. dòng nồi này có rơ le tự ngắt, lúc nhiệt độ đạt tới mức một mực khoảng 102 độ C thì tự động chuyển sang chức năng giữ ấm.
loại nồi này chỉ mang hai chức năng nấu và giữ ấm thường nhật, thành ra giá của chúng tương đối phải chăng, khoảng trong khoảng 300.000 - một triệu đồng. Sự chênh lệch về giá do nhiều yếu tố: chất liệu của lòng nồi, mẫu mã sản phẩm, hãng cung cấp, dung tích nồi và nội địa hay nhập cảng.
Ngoài chức năng nấu cơm, tùy thuộc vào sự khéo léo của các bà nội trợ mà dòng nồi này có thể tương trợ nấu cháo, súp, hấp chín hay mang thể làm bánh ga tô tương đối dễ dàng. Do cơ chế hoạt động có một mâm nhiệt ở đáy nồi, sử dụng công suất điện to nên thời gian nấu chín cơm của nồi cơ hơi nhanh, chỉ khoảng 20 – 30 phút.
Do nấu nhanh nên nồi này thoát tương đối nước mạnh, thành ra luôn có phòng ban khay hứng nước đính kèm. các cái nồi cơm điện cơ được tiêu dùng đa dạng và ưa chuộng trên thị phần thuộc những hãng: Sharp, Sunhouse, Sanaky ….

Nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện tử tiêu dùng 1 chip điện tử được cài đặt sẵn những chương trình đun nấu, hiển thị chuẩn y màn hình tinh thể lỏng. do đó, ngoài chức năng nấu cơm thì nồi điện tử với phổ quát chế độ nấu khác nhau (nấu xôi, nấu cháo, làm cho bánh hay hầm, xào…).
với những gia đình sở hữu giờ giấc sinh hoạt bất thường, nồi điện tử sẽ tự động nấu khi cài đặt sẵn thời gian. loại nồi này không với phòng ban hứng nước do hơi nước được điều hòa và dùng tối đa.
Sản phẩm này sử dụng 2-3 mâm nhiệt ở đáy và nắp nồi nên thời kì nấu lâu hơn nồi cơ, khoảng 40 – 45 phút. dù thế, nguồn điện sử dụng ở công suất phải chăng nên lãng phí điện năng ít hơn nồi cơ. Nấu cơm bằng nồi điện tử sẽ bảo quản tối đa nguồn dinh dưỡng, cơm chín đều và mềm ngon.
giá tiền trung bình trong khoảng một,6 - 2,5 triệu đồng và cũng sở hữu các sản phẩm cao cấp hơn có giá đắt hơn tùy vào chức năng dùng. Nồi cơm điện tử của các hãng như: Sharp, Toshiba, Panasonic… đang rất được ưa thích.

Nồi cơm điện cao tầng

Vừa mới đây, trên thị phần xuất hiện các nồi điện nấu cơm theo cơ chế điện từ (còn gọi là nồi cơm điện cao tần), mang chữ IH trên thân nồi, viết tắt từ Induction Heating – kỹ thuật đốt hot trong. dòng nồi này cho cơm ngon và giữ dinh dưỡng trong gạo tốt nhất.
Cách sử dụng nồi cơm điện cao tần
Nếu sắm nồi này thì cũng không với bảo hành chính hãng, không mang linh kiện thay thế nên lúc tu chỉnh rất bất luôn thể. Vì các lý do này mà sản phẩm chưa phổ quát, ít người biết đến.
khi sắm nồi cơm điện ở những cửa hàng, siêu thị, nên quan tâm xem ở dưới đáy hoặc bên hông nồi có loại chữ “Made in + Tên nước”, đồng thời xem mã vạch của sản phẩm chậm tiến độ. giả dụ chữ số đầu trong mã vạch là 49 thì nồi cơm điện chậm triển khai được phân phối tại Nhật, giả dụ là 88 là Thái Lan, nếu như là 89(3) thì là Việt Nam, 69 thì của Trung Quốc.
Chất liệu ruột nồi chính là nhân tố quyết định tới giá thành của sản phẩm, chất lượng hạt cơm, cũng như độ bền của sản phẩm. Lòng nồi hợp kim nhôm phủ thêm lớp chống dính là cái được tiêu dùng rộng rãi nhất và chi phí thấp nhất. Lòng nồi gang tráng men chống dính thì dày và nặng hơn, truyền nhiệt nhanh, giữ nhiệt rất tốt nên nấu cơm ngon hơn, không bị dính.
Không những thế giá tiền chiếc này lại cao. Mỗi nồi cơm điện có ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu dùng mà chọn dòng nào cho thích hợp túi tiền và mục đích của gia đình mình.

Về dung tích nồi, nồi nhỏ ví như chuyên dụng cho các gia đình đông người thì không đáp ứng đủ nhu cầu, hoặc làm cơm không chín đều. Dung tích nồi to dùng cho gia đình nhỏ thì sẽ hao phí điện năng, hạt cơm ko được dẻo và ngon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét