Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Cứ đến tháng 7 âm lịch hàng năm thì giá xe giảm mạnh


Mẫu xe Honda SH nổi tiếng “sang chảnh” được giảm giá mạnh xuống mức thấp dưới 100 triệu đồng. Đây có thể xem là mức giá thấp hiếm có từ trước đến nay của dòng xe sanh chảnh này.
Thời điểm này, giá xe sẽ đồng loạt giảm mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều đại lý bán xe trong nước đã tung ra nhiều chiêu kích cầu cũng như nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.

Nhiều đại lý Honda trên khắp cả nước đã đồng loạt giảm giá mạnh các mẫu xe máy của Honda. So với tháng trước đó, giá các mẫu xe máy của Honda đã giảm đáng kể.
Cụ thể, đối với các dòng xe nổi tiếng “sang chảnh” Honda SH, giá bán lẻ tại đại lý trên toàn quốc giảm từ 5 – 10 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Trong đó, đáng chú ý, mẫu xe SH 150 ABS đã có mức giá thấp kỷ lục khi được niêm yết dưới 100 triệu đồng.
SH 150cc ABS nổi tiếng là mẫu xe bị “làm giá”. Dịp Tết Nguyên đán, do khan hàng, SH 150cc ABS được các đại lý đẩy giá lên 120 triệu đồng.
Như vậy, so với Tết Nguyên đán, mẫu xe này đã giảm hơn 20 triệu đồng. Đây cũng có thể xem là mức giá thấp nhất của dòng xe này từ trước đến nay.
Trước đó, dịp Tết Nguyên đán 2018, những mẫu xe ga SH luôn trong tình trạng khan hàng, đội giá đến cả chục triệu đồng. Nhiều đại lý tranh thủ làm giá chém khách thêm 15 – 17 triệu nếu muốn có xe đi tết

tham khảo: Honda Winner 2018 có gì mới so với các kiểu dáng trước





Cụ thể, giá bán thực tế cho bản 150 ABS là 107,5 triệu đồng – chênh tới 17,5 triệu đồng so với giá đề xuất. Tuy nhiên, hầu hết các Head Honda đều thông báo tình trạng khan hàng. Thậm chí nhiều đại lý không có hàng và cũng không nhận đặt cọc giữ chỗ dù khách chấp nhận mua xe với mức chênh 16-17 triệu đồng.
Sau tết, giá có mức giảm nhẹ nhưng cũng ở mức cao và chưa bao giờ đại lý chào mức dưới 100 triệu cho dòng xe này. Thậm chí, ngay tháng trước, đã có thời điểm dòng xe này lại tăng gía nhẹ.

Nguồn: Anh Tuấn
  

Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Đánh giá OPPO Find X có những thiết kế và cấu hình ấn tượng là đối thủ đáng chú ý cua apple và samsung



Thiết kế sang trọng, độc đáo, không đụng hàng
Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ khung hình so với thân máy lên đến 92.25%.


Ngoài ra, màn hình trên Find X được thiết kế theo kiểu tràn ra 4 cạnh và bo cong giống như trên dòng Galaxy S9 của Samsung. Chưa kể mặt lưng của máy cũng được gia công bằng chất liệu kính, còn phần khung được làm từ kim loại nên nhìn tổng thể máy rất sang trọng và thời thượng.
Camera AI với thiết kế trượt ấn tượng
Đặc biệt, camera còn có tính năng nhận dạng cảnh AI có thể xác định 21 môi trường khác nhau, tự động điều chỉnh cài đặt máy ảnh, mang đến cho người chụp những bức ảnh đẹp hơn. Tính năng này hiện này đang được Hauwei và LG áp dụng trên các dòng smartphone của mình.
Trong khi đó, camera trước 25MP, f/2.0 cùng hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D O-Face của Find X không chỉ giúp mang đến những hình ảnh selfie ấn tượng mà còn được sử dụng như giải pháp bảo mật dành cho chủ nhân của chiếc flagship này.
Hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin lớn
Bên cạnh thiết kế độc đáo, Find X có tất cả những gì bạn kỳ vọng ở một thiết bị Android cao cấp khi dùng màn hình OLED 6.42 inch, độ phân giải Full-HD+, chip Snapdragon 845, kết hợp với dung lượng RAM 8GB và có bộ nhớ trong lên đến 256GB. Do đó, người dùng sẽ không phải lăn tăn quá nhiều đến hiệu năng khi máy có thể dễ dàng “chiến” tốt tất cả các tựa game đồ họa nặng nhất hiện này trên chợ ứng dụng Google Play mà không có hiện tượng lag, giật xảy ra.

tham khảo:  những đánh giá của chuyên gia về chiếc điên thoại iphone 8 đỏ


Find X được trang bị viên pin có dung lượng 3,730 mAh đi kèm với công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền của OPPO, sạc thông qua cổng USB-C. Đáng tiếc là OPPO lại không tích hợp tính năng sạc không dây thời thượng cho mẫu flagship mới nhất của hãng, dù máy sử dụng mặt lưng kính. Có thể công ty muốn tiết kiệm chi phí.
Kết luận
Nhìn chung, có thể thấy OPPO Find X là một chiếc smartphone flagship không chỉ sở hữu phần cứng mạnh mẽ mà còn có thiết kế đột phá cùng nhiều tính năng thời thượng, nên đây được xem là đối thủ đáng gờm đối với Samsung và Apple ở phân khúc cao cấp trong thời gian tới.
Tuy nhiên, mẫu di động của OPPO còn tồn tại một vài yếu điểm không được lòng một số người dùng khó tính như màn hình độ phân giải Full-HD+, thiếu sạc không dây, loa stereo và cả jack cắm tai nghe 3.5 mm. Ngoài ra, cũng không thấy OPPO giới thiệu về bất kỳ khả năng chống thấm nước, bụi nào cho mẫu Find X.
Nguồn: Techradar

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Đánh giá xe Honda CB150R 2018 thế hệ mới


 Honda CB150R 2018 là mẫu sportbike ở hạng 150cc của Honda sẽ được nâng cấp từ ngoại hình cho đến khối động cơ bên trong, dù kiểu dáng hiện tại của CBR150R đã quá góc cạnh và thể thao.

Honda CB150R 2018 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.973 x 822 x 1.053 mm, chiều dài trục cơ sở 1.296 mm, chiều cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm 139 mm. Xe có trọng lượng không tải 123 – 125 kg tùy từng phiên bản. Bình xăng có thiết kế thể thao dung tích 8,5L.
Mọi người cũng biết, khối động cơ mà Honda đang áp dụng cho dòng CBR150R nói riêng và tất cả các dòng xe hạng 150cc nói chung là khối động cơ DOHC thừa hưởng từ dòng CBR250R trước đó, nổi bật nhất là hệ thống Cò Giảm Ma Sát. CBR150R hiện tại chỉ đạt công suất cực đại ở khoảng 16,9 HP, khá thấp so với các đối thủ mình lần lượt GSX-R150 2017 đạt 19,17 HP và R15 2017 đạt 19,31 HP.
Công nghệ trên GSX-R150 2017 là hệ thống DOHC thuần nên có thể đạt công suất tối đa cực kỳ cao. Còn trên R15 2017 được hỗ trợ bởi công nghệ VVA nên có thể đạt công suất tối đa của hệ thống SOHC. Honda muốn cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ của mình.
Yên xe được thiết kế theo phong cách của những chiếc Nakedbike với yên sau nhô cao ở bản tiêu chuẩn, trong khi 2 bản Café phần yêu sau được chụp lại trông khá phong cách. Hệ thống ống xả đặt ngay ngắn phía dưới gầm xe. Động cơ được đặt trong khung kim loại tạo hình kim cương và gần như để lộ hoàn toàn. Màn hình hiển thị hoàn toàn dạng điện tử với những thông tin như tốc độ, vòng tua, số, nhiên liệu, odo hay trip.
Xe vừa được ra mắt tại thị trường Thái Lan ngày hôm qua (4/9) với giá bán cho phiên bản tiêu chuẩn từ 99.800 bath (hơn 68 triệu vnd), phiên bản ABS có giá bán từ 109.800 bath (hơn 75 triệu vnd), phiên bản Scrambler Cafe giá 118.400 bath (hơn 81 triệu vnd) và cuối cùng là bản Street Café giá 135.200 bath (hơn 92,6 triệu vnd).

tham khảo: Honda Winner 2018 có gì mới so với các kiểu dáng trước




Honda CBR150R 2017 phiên bản màu mới Đen trắng bất ngờ về Việt Nam. Honda CBR250R 2017 ra mắt đầu tiên tại Indonesia với 2 phiên bản màu mới là Đỏ Đen (Victory Black Red) và đen phối trắng (Slick Black White). Giá Honda CBR150R 2017 ở mứa hơn 110 triệu đồng là mức giá hợp lý cho 1 mẫu sport-bike 150cc có thiết kế thể thao đẹp mắt, tiết kiệm nhiên liệu, đa dụng phù hợp đi lại trong thành phố cũng như đi tour xa, bởi trọng lượng gọn nhẹ dễ vận hành và bảo trì.

Nguồn: muasamxe.com

Honda CB150R được đánh giá là xe có kiểu dáng ngầu rất thích hợp cho những bạn nam cá tính mạnh


Thiết kế
Honda CB150R 2016 với màu đen huyền bí nhanh chóng gây ấn tượng bởi ngoại hình nhỏ nhắn nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ đặc trưng của dòng Streetfire.
Vặn chìa khóa điện bóp côn và đề máy, tiếng động cơ khá êm phát ra từ ống xả zin theo xe không tạo được nhiều cảm hứng cho người lái. Thử kéo ga thêm đôi chút, vòng tua máy bắt đầu tăng vọt, tiếng động cơ to và gằn hơn trước tuy nhiên đây chỉ là một khối động cơ 150 phân khối điều đó cũng không quan trọng lắm.


Một số chi tiết nổi bật khác trên CB150R 2016 như ốp sườn 2 bên bình xăng thiết kế góc cạnh tạo sự cơ bắp và khỏe khoắn cho chiếc xe. Phần yên được làm liền khối trước sau, vị trí yên trước lõm xuống tạo tư thế 2 chân ôm sát bình xăng kết hợp cùng ốp sườn giúp giảm lực cản của gió khi di chuyển.
Động cơ
Mang đến sức mạnh cho Honda CB150R 2016 là khối động cơ 150 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 16,7 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp, côn tay.
Khả năng vận hành
Nhả côn cho xe bắt đầu di chuyển chậm, với trọng lượng nhẹ chỉ 139 kg của mình, xe nhanh chóng vụt đi trên đường. Là một mẫu xe 150 phân khối nên côn xe được làm khá nhẹ, dễ dàng bóp vào và nhả ra mỗi khi nhẩy số. Vào số 1, nhả côn và kéo ga, xe bắt đầu tiến về phía trước, với tốc độ tầm 20 km/h động cơ bắt đầu gằn hơn tuy nhiên tình trạng này sẽ giảm rõ rệt khi sang cấp số 3 và đạt tốc độ tối ưu 50 – 60 km/h.

THAM KHẢO: xe janus vừa túi tiền mà có cốp xe khá rộng cho chị em phụ nữ đựng đồ

Kết luận
Honda CB150R 2016 sở hữu thiết kế ấn tượng và bắt mắt hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm. Việc áp dụng những công nghệ hiện đại trong thiết kế đã giúp mẫu xe này trở nên hoàn thiện hơn. Tuy nhiên Honda CB150R không được phân phối chính hãng tại Việt Nam mà chỉ thông qua những đại lý ngoài nhập về với giá bán khá cao khiến mẫu xe này khó khăn hơn trong việc tiếp cận khách hàng Việt.
Vì vậy có thể nói Honda CB150R 2016 không phải là một mẫu xe côn tay phổ thông dành cho đông đảo người tiêu dùng Việt mà sẽ chỉ là một chiếc xe đi phố dành cho những dân chơi thứ thiệt có niềm đam mê lớn với những mẫu xe thể thao đến từ thương hiệu Honda.
Nguồn: autodaily.vn

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Xe TFX 150 là loại xe cá tính dành cho các bạn nam trở các bạn gái nhìn sẽ rất ngầu


Yamaha TFX 150 có ngoại hình vô cùng khác biệt và nó mang trong mình triết lý thiết kế mới của Yamaha. Kiểu dáng streetfighter không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường. Nếu để ý thì có thể thấy càng ngày thiết kế của nakedbike Yamaha càng mạnh mẽ hơn. Mạnh mẽ đến mức nhìn có vẻ hơi viễn tưởng một chút.

Đầu xe còn được tô điểm hơn nhờ vào cặp phuộc trước màu vàng kích thước lớn. Phần phuộc màu vàng làm phần đầu xe trông rất "sáng tài", mặc dù xe màu đen nhưng lại phối với cặp phuộc vàng lại càng thêm phù hợp. Nếu các bạn còn nhớ trên những chiếc 150 cũ của Yamaha như FZ150i hay FZS thì phần phuộc "bình thường" làm cho chiếc xe nhìn rất "bình thường", còn với cặp up-side-down này thì chiếc xe trông cứng cáp và khác lạ hơn rất rất nhiều.
Yamaha còn thiết kế cho TFX có một cái "mỏ cày" nhằm mục đích che phần lốc máy lại. Những chiếc xe 150 phân khối thường có khối động cơ khá nhỏ so với kích thước tổng thể của xe. Và khi có thêm chi tiết mỏ cày này thì phần động cơ được che chắn lại giúp cho chiếc xe nhìn cân đối hơn là để trống. Chi tiết mỏ cày này gần như là một điểm nhấn không thể thiếu trong thiết kế của những chiếc xe nakedbike hiện đại.
Yamaha TFX 150 sử dụng khối động cơ 149,8cc cho công suất 16Hp tại dải vòng tua 8.500rpm. Có thể thấy là mức công suất cực đại có được khá trễ. Ngoài ra thì khối động cơ này có momen xoắn tối đa 14,3Nm tại 7.500rpm, cũng khá là trễ. Chính vì vậy TFX cho khả năng tăng tốc không quá ấn tượng. Chiếc xe nhẹ nhàng không hề bị giật ga ở low - rev, và có thể miêu tả cảm giác của mình đối với khối động cơ này đó là sự mượt mà như một chiếc tay ga có côn. Mức chênh lệch giữa những cấp số cũng không quá lớn nên các bạn sẽ không cảm nhận được cái sự "hỗn" và bốc đồng như ngày nào của Yamaha. Thay vào đó là sự êm ái trong từng cú vặn ga, êm đến nỗi nếu chuyển số nhịp nhàng thì thậm chí người ngồi sau cũng không cảm nhận được xe thay đổi cấp số.



Hệ thống thắng đĩa trước sau và trọng tâm của TFX thật sự rất ổn. Vị trí người ngồi lái như mình đã nói ở trên khiến cho ngay cả những người mới cũng có thể kẹp xe thật chặt và tự tin với nó. Khi đi vào cua thì do trọng tâm xe cao nên khó có thể đè thật sâu những khúc cua tay áo, nhưng nó lại là ưu thế khi đi ở địa hình đường Việt Nam với vô số những ổ gà không báo trước. Với cái trò stoppie như trong hình ở trên, nếu bạn chịu khó tập một chút và với một chiếc xe có hệ thống phuộc và thắng đĩa ổn như TFX thì các bạn hoàn toàn có thể tập thành công tại nhà.
Nguồn: tinhte.vn